๑ ศรัทธา ขับเคลื่อนได้ แรงใจ กำหนดกาย ขยับไป สรรสร้าง บางคำ เสื่อมหลั่งไหล รินราด จิตแล จงจิตนำ คำเสื่อมอ้าง จิตสู้ มิถอย ๒ ความสุขเสก พลอยสร้าง จิตชม ทุกทิวา ราตรี รมย์ รื่นได้ ยามทุกข์ รอบระทม ถมทับ ดับสุข จิตพานปลุกศรัทธาไซร้ ครอบไว้ รอบใจ ๓ คติใด ไขข้อง จิตรา จงประดับ ลับปัญญา คมกล้า เพียรจำติด คติพา ประดับ จิตแล จิตยึดนำ ธรรมแห่งฟ้า สุข นั้น มั่นคง ๔ จิตหยัดยง เย็นไว้ แม้ไฟ แผดเปลว ลามลัดไป ทั่วหล้า ศรัทธา จักก่อใจ สุขลาม ตามติด เพียงใจมั่น คติกล้า กอบเกื้อ เจือจุน ๕ วิชา พูน จนจิตกล้า เลิศนำ หาใช่ ปัญญาธรรม เลิศอ้าง วิชา เกิดจากจำ ความนอก สู่จิต ปัญญาเกิด ดั่งจิตสร้าง ตรองเข้ม เป็นธรรม
15 ธันวาคม 2551 16:39 น. - comment id 924416
จับจอง ที่1
15 ธันวาคม 2551 16:40 น. - comment id 924417
มีศรัทธาไว้นำทางชีวิต มีคติช่วยลิขิตชีวิตให้ นำปัญญามาสร้างทางก้าวไกล พกวิชาความรู้ไว้ป้องกันตัว สวัสดีคะ มีแค่นี้พอจะนำใจได้ไหมคะ ที่จริงก็อยากแต่งโคลงด้วยหรอกคะแต่ติดตรงที่ว่าข้าพเจ้าแต่งโคลงไม่เป็น
15 ธันวาคม 2551 20:38 น. - comment id 924480
ศรัทธาจะแกร่งกล้า เพียงใด ท่านเอย ควรย่อมนำด้วยใจ ที่แจ้ง ปัญญาก่อเมื่อไร ทุกสิ่ง จริงตรง ไร้ซึ่งปัญญาแว้ง ใส่ผู้ศรัทธา
16 ธันวาคม 2551 08:36 น. - comment id 924582
มาชื่น มาชมครับ
16 ธันวาคม 2551 09:10 น. - comment id 924592
แวะมาชื่นชมงานคุณภาพครับ เยี่ยมจริงๆๆ
16 ธันวาคม 2551 12:38 น. - comment id 924621
มาอ่านคติธรรมนำใจเจ้าค่ะ ข้าน้อยขอซูฮก....
16 ธันวาคม 2551 17:16 น. - comment id 924711
แวะมาอ่านผลงานดีดีค่ะ
16 ธันวาคม 2551 23:40 น. - comment id 924899
เยี่ยมคะ นำใจให้พ้นทาง แห่งทุกข์...