ค่ำคืนที่เหน็บหนาว

ลูกแก้ว_23

ในค่ำคืนที่เหน็บหนาว
เพียงแค่เห็นแสงจันทร์แสงดาวก้อรู้สึกหวั่นไหว
เธอเป็นอย่างไรบ้างหนาวเหมือนฉันไหมคนไกล
คืนนี้หลับสบายไหมหรือกระวนกระวายเพราะคิดถึงกัน
ในค่ำคืนที่เหน็บหนาว
หัวใจสั่นร้าวอารมณ์เหงา-เหงาจนเก็บไปฝัน
เขาคนที่คอยมอบอุ่นไอให้เธอคือใครกัน
ได้โปรดเถิดนะตื่นจากฝันอย่าให้มีวันเป็นจริง
ในค่ำคืนที่เหน็บหนาว
หยดน้ำค้างพร่างพราวมองเห็นหน้าเขาในทุกสิ่ง
เมื่อไหร่น้าข้างกายเราจะมีเขามาแอบอิง
ขอให้ฉันได้เจอเขาจริง - จริงได้แอบอิงยามนิทรา				
comments powered by Disqus
  • แก้วประเสริฐ

    14 ธันวาคม 2551 19:04 น. - comment id 924089

    36.gif16.gif36.gif
    
       แวะมาเยี่ยมครับ คุณเขียนกลอนแปดได้งดงาม
    แต่กลอนเปล่าก็ดีครับ ต้นกำเนิดกลอนเปล่ามาจาก
    เชียงใหม่ผมจำชื่อไม่ได้ โดยเขาจะนิยมในการ
    แต่งเพลงสมัยใหม่แบบฝรั่ง ส่วนกลอนนั้นมีแต่
    เฉพาะไทยและอินเดีย เดี๋ยวนี้จะมีหรือเปล่าไม่รู้
    กลอนเปล่าแบบนี้เป็นที่นิยมมากของฝรั่งจีนและ
    ทั่วๆไปเพราะไม่จำกัดฉันทลักษณ์ไว้เป็นการใช้ใน
    การระบายอารมณ์ตนเองกับธรรมชาติครับ
    
             16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน