สร้างตัวเพื่อตัวเอง ทำงานทั้งวันเหน็ดเหนื่อยนัก ตกเย็นได้พักมานอนเล่น ทุกคนทำงานด้วยความจำเป็น เพราะงานให้เห็นแห่งก้าวไกล เพราะงานบันดาลสุข แม้ยามทุกข์ต้องทำเพราะหน้าที่ เคยเกียจคร้านอยากเกเรนั้นก็มี แต่คนดีคนนี้ต้องทำงาน อนาคตจะสดใสไปได้สวย งานจะช่วยเป็นกำลังแรงกล้า จากที่ต้องร่ำเรียนมา ตอบแทนค่าความรู้อย่าอู้งาน เงินคืองานบรรดาลสุข เคยท้อทุกข์เบื่องานบ้าง แต่เจือจางสนุกทุกวันวี่ อาจมีบ้างที่ต้องทำย้ำทุกที เพราะงานนี้คือเงินตราอนาคต จักได้สบายกายยามแก่เฒ่า ตอนนี้เราเร่งทำยามสดใส แก่กว่านี้มิมีที่จะไป งานนั้นไซร้คือสร้างตัวอย่ากลัวเลย
13 ธันวาคม 2551 09:48 น. - comment id 923643
ต้องทำงานอย่างมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำค่ะ .................................. ต้องคิดแบบนี้ถึงจะมีแรงต่อสู้กับงานนะค่ะ
15 ธันวาคม 2551 12:03 น. - comment id 924278
ทำงานสร้างตัวเพื่อให้ครอบครัวสุขสบาย ถ้างานที่ทำเป็นงานที่ชอบก็ทำให้มีความสุขนะคะ ยังไงก็อย่าหักโหมมากเกินไป รักษาสุขภาพด้วยค่ะ