ใช้เวลานิ่ง...นิ่งแล้วคิด
มาเรียณัฐ
นิ่งได้เท่าที่จะนิ่งได้
การนิ่งไม่ได้แปลว่ายอมรับเสมอไป
หากแต่แน่นิ่งเพื่อใช้สมอง
คิดคำนึงไตร่ตรอง
โอ้ว่าเราที่เข้าใจในตัวเธอ
ไม่มีคำตอบจากสารส่ง
คงเงียบงันงงอย่างสงสัย
คงต้องจากกันแล้วคนแสนไกล
ความหมายจึงไม่มีเลย
อาจเกิดมาเพื่อพบสบตาหวาน
แท้จริงทรมานปานขื่นขม
ต้องทนทุกข์ร้าวรานระทม
อย่างหวานอมขมก็กลืน
คนเคยบอกห่วงใยไปไหนหนา
ไม่มีมาสั่งใจให้เห็น
คงจากกันแล้วแคล้วกันไป
จึงมิอาจมาใหม่ให้เห็นเลย
นิ่งหนอนิ่งใจให้นึก
นิ่งลึกลึกแล้วตรองไตร่
จากไปแล้วนิ่งแนใจ
ต่อแต่นี้คงไม่ได้พบเจอ...