บทกลอนแห่งความอัปยศ

เด็กหญิงหน้าเสือ

น่าเศร้าจริง  ชีวิต  ของคนเรา
มัวแต่หลง  มัวเมา  ไม่เข้าท่า
เห็นอะไรนิด  สกิดหน่อย  ไม่เข้าตา
คอยแต่ด่า แต่ว่า  อยู่ร่ำไป
....
ไม่เคยมอง  ตัวเอง  ก่อนมองเขา
ไม่เคยรู้  ตัวเรา  เป็นแบบไหน
คอบสาปแช่ง  คนอื่น  ก่อนใคร ๆ
แต่ตัวเอง  แย่แค่ไหน  ไม่รู้ตัว
....
ปากก็ว่า  ตาขยิบ  ไม่เคยรู้
พอดู ๆ  แย่กว่าเขา  เป็นไหน ๆ 
มารู้ตัว  มันก็สาย  เกินแก้ไป
บอกว่าทำ  ใจได้  แต่อายเกิน
....
ก่อนว่าเขา  ดูตัวเรา  ให้กระจ่าง
ก่อนจะอ้าง  เหตุผล  นะมีไหม
ว่าเขาแล้ว  ตัวเรา  เป็นเช่นไร
คงไม่ใช่  เหมือนว่าเขา  อิเหนาเป็นเอง
....
อารมณ์แบบว่าวันนี้เซ็งจริงๆ เฮ้อ!!!				
comments powered by Disqus
  • เดะแนว

    12 ธันวาคม 2551 08:20 น. - comment id 923327

    41.gif
  • เรียกผมสมชาย

    12 ธันวาคม 2551 08:47 น. - comment id 923337

    นั่นนะซิ...24.gif
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    12 ธันวาคม 2551 09:35 น. - comment id 923357

    ใจเย็น ๆ นะครับ
    
    ..แบบว่า..ความจริงไม่มีอะไรที่ดีที่สุดและก็เลวที่สุด..ขอเราปล่อยวางทุกอย่างก็จะดีเอง
    
    ....ตั้งชื่อกลอนได้น่ากลัวมาก...ชื่อคนแต่งก็..บรึ๋ย.....อิอิ...แซวเล่นนะ
  • สายลมเดือนตุลา

    12 ธันวาคม 2551 12:31 น. - comment id 923394

    เรื่องแบบนี้มันเกิดเป็นประจำ
    มองขำๆก็คงไม่ปวดหัว
    เบื่อเหมือนกันพวกว่าเขาไม่มองตัว
    แต่ถ้ามัวใส่ใจก็เสียเวลา
    
    ...ต้องทำใจล่ะเนอะ...61.gif61.gif
  • ปะการังสีฟ้า

    13 ธันวาคม 2551 12:42 น. - comment id 923712

    ไปโดนอะไรมา..อย่าเพิ่งเซ็ง  28.gif28.gif
                .........................
    คนเราต่างจิตต่างใจ ฟังก็ต่างเห็นก็ต่าง
    วางๆเสียบ้างก็ดี 29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน