อย่าให้เขาดูเบา

จักรพรรดิหยก

อย่าท้อ    อย่ารอ     โชคชะตา
แต่ให้รอ     เวลา     ลงมือสู้
    อย่าหมาย     พึ่งดวง     ล่วงลงคู
หายนะ      จะมาอยู่      ที่ชายคา
   
      ปัญหา       มีไว้      ให้พิชิต
แจ้งชัด     ว่าชีวิต      ยังมีค่า
      ว่าคู่ควร      ต่อกร    กับมายา
จงฟันฝ่า     ตีหัก     จักเอาชัย
       คนตาย    ทำอันใด    มิได้แล้ว
โอ้เพื่อนแก้ว     ยังไม่สิ้น    ถูกหรือไม่
     ลมหายใจ      ยังอยู่      สู้ต่อไป
จนสุดท้าย       ถึงเวลา       ค่อยว่ากัน
      เมื่อได้สู้      แม้นพ่าย      แต่ไว้ชื่อ
ฝากจารึก     ให้ระบือ    ให้ลือลั่น
     อย่าให้เขา      ดูเบา    เราล่ะกัน
ว่านี่นั่น       ไม่เอาใหน    ใจปลาซิว				
comments powered by Disqus
  • แมวเหลือง

    10 ธันวาคม 2551 22:03 น. - comment id 922991

    ดี ดี 41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน