หนอนน้อยคอยกินแต่ใบหมอน จากตัวอ่อนเติมโตเป็นหนอนใหญ่ ไม่ช้านานตัวหนอนพ่นเส้นใย กลายเป็นเส้นใยไหมให้ผู้คน เส้นใยไหมกลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ ไทยได้คิดผลิตสำเร็จผล เป็นเสื้อผ้ากระเป๋ามีให้ยล ประโยชน์ล้นคุณค่าสิ่งที่ดี มาช่วยกันอนุรักษ์สินค้าไทย ดำรงไว้เอกลักษณ์ชูศักดิ์ศรี เป็นคนไทยใช้ของไทยที่เรามี ทำหน้าที่คนไทยให้สมบูรณ์
8 ธันวาคม 2551 22:22 น. - comment id 922438
หนอนน้อยน่ารักจัง แถมยังมีคุณค่าต่อสังคมอีกด้วย สมแล้วค่ะ ที่ชื่นชม เราคนไทยควรอุดหนุนสินค้าไทย หัตถกรรมพื้นบ้านของไทยค่ะ
9 ธันวาคม 2551 04:33 น. - comment id 922462
หวัดดีค่ะคุณไหมไทยห่างหายไปนานสบายดีนะคะ ผ้าไหมเป็นสิ่งที่สวยงามมากค่ะประโยชน์นานาใช้ทำเสื้อเกราะก็ใช้ พูดถึงตัวหม่อนเดี๋ยวเล่าโจ๊กให้ฟังตอนเด็กๆ ดิฉันไปเที่ยวบ้านเพื่อนซึ่งอยู่ใกล้กันแต่ธรรมดาชนบทย่อมผูกพันธ์กัน ป้าสีแม่ของเพื่อนว่ากลับจากเรียนให้คัดแยกตัวหม่อนไว้ทำพันธ์แล้วค่อยกินข้าวกันนะ ที่ชั้นเก็บตัวไหมมีหลายอันคนอิสานเขาเรียกกะจ่อคล้ายกระด้งแต่ยกสูงขึ้นค่ะ อืย...ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ตอนแรกก็ช่วยเขาถือดีหรอกพอเกาะมือเราเท่านั้นแหละร่อนเลย พี่เป็นคนที่กลัวตัวหนอนมากๆนึกถึงทีไรก็ขำทุกที
9 ธันวาคม 2551 08:06 น. - comment id 922505
หนอนไหมน่ารัก ตอนไปบรรจุที่สุรินทร์ เพื่อนพาไปดูเขาเลี้ยงไหม และได้เก็บลูกหม่อนกิน อร่อยดีค่ะ ส่วนใบก็ให้หนอนกิน
9 ธันวาคม 2551 11:33 น. - comment id 922563
บ้านกานต์เลี้ยงหนอนไหม(ตัวหม่อน) พอถึงตอนสาวไหมดีใจได้กินดักแด้ค่ะ นุ่งผ้าไหมฝีมือแม่ทีไร ใครก็ก็ทักว่าสวยค่ะ
9 ธันวาคม 2551 15:20 น. - comment id 922639
ที่บ้านไม่ได้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมค่ะ แต่พิมชอบใส่ผ้าไหม... สวยและดูมีคุณค่ายิ่งนัก.
9 ธันวาคม 2551 16:22 น. - comment id 922657
ดีจ้า..กันนา เพิ่งเคยเห็นหมอนไหมจริงๆก้อวันนั้นที่ไปแอ่วสวนพฤษชาติจ้า เป็นสัตว์สังคมที่ดีมีคุณค่าจริงๆเนาะ ดีจ้าคุณนรศิริ เห็นหนอนไม่กล้าจับหรอกค่ะ ยิ่งเขากำลังดิ้นไต่แล้วขนลุก ขอบคุณค่ะที่แวะมาแจม ดีจ้าครูกระดาษทราย ลุกหม่อนอร่อยเปรี้ยวนิดๆ แต่เห็นหนอนไหมแล้วไม่ไหวค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย ดีจ้าน้องกานต์ บ้านเลี้ยงหนอนไหมดีจังแล้วมีอาหารคุณภาพชั้นเลิสด้วยเนาะ..แต่พี่ไม่เคยทานดักแด้ แต่ชอบผ้าไหมค่ะสวยดีเนาะ ดีจ้าครูพิม ผ้าไหมสวยใส่แล้วสบายตัวด้วยไม่เหนียวไม่ติดตัวและไม่ร้อนด้วยเนาะ
9 ธันวาคม 2551 18:34 น. - comment id 922675
ชอบผ้าไหมค่ะ อนุรักษ์ไทยนิยม
9 ธันวาคม 2551 20:18 น. - comment id 922705
ชอบผ้าไหมคับ แต่เลี้ยงไหมม่ายเป็น คุณไหมไทยสบายดีนะคับ
9 ธันวาคม 2551 23:12 น. - comment id 922792
หนอนไหม ชอบทานครับ
10 ธันวาคม 2551 10:04 น. - comment id 922854
ดีจ้าครูเจี๊ยบ คนไทยใช้ของไทยเงินทองไม่รั่วไหลไปไหนเนาะ..ตอนนี้ขอให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยด้วย..เมืองไทยมีที่น่าแอ่วอีกเยอะมากๆ ดีจ้า คุณวิทย์ ศิริ ขอบคุณที่แวะทักทาย สบายดีเช่นกันนะคะ ดีจ้าคุณก่องกิก หนอนไหมดักแด้คงมีสารอาหารต่อสุขภาพนะคะ..ไม่เคยทานค่ะ
10 ธันวาคม 2551 16:46 น. - comment id 922960
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆ กลัวหนอนทุ๊กชนิดค่ะ