๑. สองหูสื่อกรอกก้อง กังวาล สองเนตรภาพจดจาร จิตค้าง สองมือกราบพระกราน กุมสติ สองค่ายเข้ารบล้าง เลือดล้นแผ่นดิน ๒. เพื่อนพ้องมิตรน้องพี่ โรมรัน ไม้มีดปืนเมามัน คลั่งแค้น เลือดต่อเลือดคืนวัน สาปแช่ง ก่นด่าบรรพบุรุษแม้น ไม่สู้เดรัจฉาน ๓. คำข้าวที่ขบเคี้ยว ข้าวไทย พออิ่มลุกขึ้นไป ต่อสู้ ศัตรูแท้นั่นเยี่ยงใด ไม่ทราบ รู้แค่เท่าที่รู้ ต่อหน้าฆ่าฟัน ๔. สองหูสื่อปิดป้อง ลมทวาร สองเนตรปิดภาพจาร จิตจ้อง สองมือกราบพระกราน กุมสติ ิผองชาติไทยร่ำร้อง หยาดน้ำตากระเซ็น