คิดถึงบ้าน

จักรพรรดิหยก

ป่านนี้     บ้านเรา    เป็นอย่างไร
ทะเล     ยังสวยใหม    เหมือนตอนนั้น
   เรือพ่อ      อวนของพ่อ      ยังทำกัน
ได้ปลา    บ้างใหมนั่น     ตอบลูกที
     ยังใช้     เรือลำเดิม    ใช่หรือเปล่า
 ตะเกียง     ดวงเก่าเก่า     อยู่ใหมนี่
    กระดานเรือ    หักลง    หรือคงดี
แม่เล่า     ป่านฉะนี้     เป็นอย่างไร
 
      จะต้มปลา     ผัดคะน้า    ซี่ปลาเค็ม
ขนมโค    ใส้เต็มเต็ม      ยังจำได้
     แม่ทำ    ให้ลูกกิน    อร่อยจะตาย
บ่นบ้าง      ก็กินได้     ไม่เหลือจาน
       อยากกอด      อยากกอด     พ่อกับแม่
หอมแก้ม      ให้อิ่มแปร้     ทั้งสองท่าน
       เรือหางยาว      ดาวจ้า    ฟ้าตะวัน
ลมทะเล    เสี้ยวพระจันทร์    บ้านของเรา				
comments powered by Disqus
  • กันนา

    7 ธันวาคม 2551 06:26 น. - comment id 921833

    สวัสดีตอนเช้าค่า
    
    บ้านอยู่ทะเลเหรอน่าไปเที่ยวจัง
    บ้านป้าอยู่ภูเขาตอนนี้ไม่ได้เร่ร่อนแล้ว
    ทำงานใกล้บ้าน  นั่งคิดถึงคนไปไกลจากบ้าน
    
    11.gif
  • ปะการังสีฟ้า

    7 ธันวาคม 2551 08:38 น. - comment id 921835

    1.gif สวัสดีตอนเช้าค่ะ
    ใจเดียวกันเลย  กำลังคิดถึงทะเลอยู่เหมือนกัน  ถึงอยู่ใกล้ทะเลแต่ช่วงนี้ไม่ได้ไปทะเลเลย   ดีใจที่เป็นลูกทะเลเหมือนกันนะค่ะ30.gif
  • ปักษาสวรรค์

    7 ธันวาคม 2551 11:48 น. - comment id 921868

    คิดถึงบ้านป่านฉะนี้อยู่ดีไหม
    ลูกมาไกลเพื่อไล่ล่าตามคว้าฝัน
    ปีใหม่นี้จะไปหาเจอหน้ากัน
    จะเก็บฝันใส่ถุงใหญ่ไปบ้านเรา.
    
    คิดถึงบ้านจัง...อยู่ทะเลลมเย็นดีไหม...ที่บ้านเป็นยอดเขาป่านนี้คงหนาวมากมาย..
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • แมวเหลือง

    7 ธันวาคม 2551 13:36 น. - comment id 921877

    เห็นภาพ เห็นภาพ 41.gif
  • krajokngao

    8 ธันวาคม 2551 10:37 น. - comment id 922128

    คิดถึงบ้านเหมือนกันคะ 10.gif10.gif10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน