เดรัจฉาน งามยังใง ไม่อาจเท่า กายมนุษย์ อย่างเรา พระเจ้าสร้าง ท่านบรรจง ให้โค้งเว้า แต่บอบบาง เดรัจฉาน ทาบทาง ขนานดิน แปลกหรือไม่ มนุษย์ว่า มันน่ารัก เดรัจฉาน ไม่รู้จัก สิ่งทั้งสิ้น รู้แต่ว่า เช้ามา ไปหากิน ให้ดำรงค์ วงศ์ชีวิน ไปตามวัย ข้อยกเว้น ธรรมชาติ ก็ยังมี เดรัจฉาน ทำดี เชื่อหรือไม่ ยังดีกว่า มนุษย์น้อย ผู้จัญไร ทรยศ คดก็ได้ ใจทมิฬ พระเจ้าท่าน สร้างสรรค์ ปันแสงสี กระจายกัน ทั้งโลกนี้ จนหมดสิ้น พึ่งพา อาศัยกัน ให้ยลยิน มนุษย์เอย จงเป็นดิน ที่ควรจำ
6 ธันวาคม 2551 13:00 น. - comment id 921681
โดนซะ
6 ธันวาคม 2551 17:59 น. - comment id 921749
รากกำพืดปางบรรพ์พันธุ์มนุษย์ อันแสนสุดประเสริฐเลิศเลอค่า ล้วนตั้งครรภ์จากเดรัจฉานผ่านกันมา แล้วแปลงเปลี่ยนชื่อว่าเป็น"มนุษย์" ใช้เวลาวิวัฒน์ให้หลุดพ้น เพื่อยกตนปกครองผองสมุน บังเดรัจฉานใต้สำนึกผลึกจุล สร้างความไม่สมดุลเพิ่มทุนตัว เป็นของคู่กันแต่บรรพ์แล้ว หยังลงรากแก้วแนวกะลาหัว อยู่ที่ใครกลับกลอกสำรอกชั่ว คิดกลายตัวเผ่าพงคงสี่ตีน มาชื่นชมผลงานคับ
6 ธันวาคม 2551 21:38 น. - comment id 921802
สวัสดีค่ะ แวะมาชื่นชมผลงานคุณภาพค่ะ เกิดมาเป็นมนุษย์ก็แสดงว่าเรามีโอกาสที่จะได้ทำดีและสร้างบุญกุศล ฉะนั้นเราก็ไม่ควรละเลยโอกาสนี้ไปค่ะ