ในวารดิถีโอกาสนี้ ครบรอบปีอีกครั้งที่พ้นผ่าน ๕ ธันวา จรจบเพียงชั่วกาล วันแห่งการระลึกถึงพระคุณ เป็นผู้มอบชีวิตให้ดำเนิน ระลึกเทอญพระคุณดั่งเขาขุน ดุจสายธารพฤกษกที่ค้ำจุน อันเป็นบุญคุ้มเกล้าเราเรื่อยมา เป็นผู้มอบความรักที่ล้นพ้น ทั่วทุกหนมิอาจแสวงหา ผู้เปี่ยมล้นด้วยความกรุณา และเมตตาด้วยไร้สิ่งตอบแทน ไม่ว่าทรัพย์หรือสินใดในใต้หล้า แม้ชีวาก็ใช่ว่าจะหวงแหน คอยเลี้ยงดูให้สุขมิขาดแคลน ลำบากแสนเหนื่อยยากมิราไป จากอดีตจวบจนปัจจุบัน ทุกคืนวันเพื่อตัวลูกแล้วไฉน ลูกจะไม่ละความกตัญญูไป ทำด้วยใจและกายจากใจจริง จะสำเร็จในชีวิตทุกสิ่งหวัง จะจีรังในความดีในทุกสิ่ง ในคลองธรรมที่ควรดำรงยิ่ง ไม่ละทิ้งความมานะพยายาม เพื่อแสดงให้พ่อได้เห็นว่า ประกาศิตให้ชนชาวได้เกรงขาม แม้จะยากเข็ญสักเพียงใดก็ตาม ไขว่คว้าความสำเร็จให้พ่อภาคภูมิ
5 ธันวาคม 2551 10:13 น. - comment id 921340
รักพ่อขอสัญญา จะทำหน้าที่ลูกที่ดีที่พ่อสอน รักพ่อขอกตัญญูคุณบิดร คำพ่อสอน ยังคอยเตือนไม่เลือนเลย.. ขอมาบอกรักพ่อด้วยคนค่ะ..
5 ธันวาคม 2551 19:44 น. - comment id 921474
พ่อไม่มีแล้วค่ะท่านจากไปนานยี่สิบกว่าปีแล้ว
5 ธันวาคม 2551 20:44 น. - comment id 921495
รักพ่อเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ก็สวดมนต์ภาวนาให้พ่อทุกวันเลยค่ะ
19 ตุลาคม 2552 22:28 น. - comment id 1053640
ไม่ได้มาทักทายเลย... ครูจำชื่อเราไม่ได้... ม.มานะเอง... ตอนนี้ใช้ชื่อร่มแดนช้างจ้า