บิดาเดย์

จักรพรรดิหยก

พ่อร้าย    พ่อแรง     พ่อรักเรา
พ่อสอน     หนักเบา    ตามประสา
       ให้ลูก    เรียนรู้     วันเวลา
ก่อนบิน     ท่องหล้า   เมื่อแข็งแรง
         พ่อบอก    พ่อสั่ง    ลูกฟังไว้
คุณธรรม    ในใจ     ต้องกล้าแกร่ง
        ปีกขน    ฝนฟ้า     ทำโรยแรง
มีพ่อ     มิหน่ายแหนง      ลูกจงบิน
          วันใหน   วันใด    พ่อไม่มี
ยึดมั่น     ความดี    จนชีพสิ้น
         ซื่อสัตย์   สัมมา   เป็นอาจิณ
ซื่อสัตย์     ต่อแผ่นดิน     แลรังนอน
          พ่ออยู่      ข้างข้าง     ลูกเสมอ
แม้ว่า     ไม่ได้เจอ     เช่นแต่ก่อน
         สายใย     ดวงใจ     ไม่ขาดคลอน
กี่ฤดู     หนาวร้อน     มิสิ้นเลย				
comments powered by Disqus
  • กิตติกานต์

    4 ธันวาคม 2551 19:32 น. - comment id 921255

    อ่านแล้วคิดถึงพ่อจัง........
    รักพ่อทุกวัน...................
    ..เพราะมีพ่อ   จึงมีเรา.....
    16.gif36.gif16.gif36.gif
  • ฉางน้อย

    4 ธันวาคม 2551 20:14 น. - comment id 921268

    1.gif.......เห็นด้วยกับพี่กิตติกานต์ค่ะ อิอิ.....
    
    46.gif65.gif
  • วาสุกรี

    5 ธันวาคม 2551 14:20 น. - comment id 921387

    คิดถึงพ่อด้วยคนครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน