ใบเอ๋ยใบไผ่ แผ่โค้งใบไหวลู่สู่ลมฝน ระบำดาบสีเขียวปลายเรียวมน ประกาศตนอิสระต้านวายุ ค้นนาเอ๋ยคันนา ปกคลุมผืนหญ้าใบไผ่ผุ ริ้วลม ลอยตัว มายั่วยุ วิชชุ พรายพร่าง กลางนภา ลมเอ๋ยลมฝน จากฟ้าเบื้องบนมาซัดหล้า ไผ่เอยไหวผ่อนฟ้อนรำลา แด่ใบที่ร่วงลา ทีละใบ น้ำเอ๋ยน้ำตา ฉ่ำหน้าหัวหู ดูไม่ได้ หลั่งไหล รวมตัว จากหัวใจ รดใบ ไผ่เหมือน สะเทือนสะท้าน
3 ธันวาคม 2551 15:50 น. - comment id 920923
ใบเอยใบไผ่ ยามลมไหวใบพลิ้วริ้วลมหวน ดั่งใจคนสับสนปนเรรวน ดั่งใจครวญหวนหาให้อาลัย
4 ธันวาคม 2551 07:17 น. - comment id 921080
ความเอ๋ยความรัก เจ้าสมัครชั้นตนณหนไหน
5 ธันวาคม 2551 22:34 น. - comment id 921536
สวัสดีค่ะ แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ
26 ธันวาคม 2551 14:10 น. - comment id 929410
ไผ่เอยไผ่เมือง ปลิดเปลื้องกิ่งใบไว้บ้านทุ่ง ผลิก้านชูไสวในเมืองกรุง แต่ก็รุ่งแค่ไผ่ในแจกัน....นะ