หนึ่งชีวิต จิตผม นิยมคิด ซึ้งในจิต คิดไว้ มีอยู่สาม เป็นสำคัญ ล้ำเลิศ ประเสริฐความ มีนิยาม จะแถลง ให้แจ้งยล หนึ่งคือคน รักเรา ตั้งแต่เกิด ผู้ประเสริฐ เชิดใจ ในทุกหน คือพ่อแม่ แลรัก ด้วยจิตชนม์ รักรินล้น สุดจิต นิจนิรันดร์ สองคือคน ยลรัก ปักตรึงจิต แนบสนิท จิตรัก สุดจักสรรค์ ให้ทุกอย่าง ทุกทาง ที่สร้างพลัน ให้สุขสันต์ รายรอบ คือครอบครัว สามคืองาน อุดมการณ์ ทางความคิด เป็นนิมิต เกิดสรรพ ดับสลัว เป็นศรี ตน ศรีประเทศ และเขตตัว ล้วนพันพัว หลอมดวงจิต ชีวิตคน
1 ธันวาคม 2551 15:06 น. - comment id 920047
แวะมาอ่านกลอนดีๆค่ะ
1 ธันวาคม 2551 15:15 น. - comment id 920050
ตอนนี้ผมกลัวว่าจะมีสามอย่างที่มาพัวพันในชีวิตอะครับ พธม........นปช.........ยขค.( อย่าเข้าข้างใคร)อิอิ
1 ธันวาคม 2551 13:03 น. - comment id 920057
สามอย่างนำสว่างทางชีวิต ถูก(ต้อง)และดีครับ
1 ธันวาคม 2551 13:36 น. - comment id 920067
แวะมาอ่าน สามอย่างของชีวิตเจ้าค่ะ
1 ธันวาคม 2551 14:16 น. - comment id 920074
ชื่นและชมครับ
1 ธันวาคม 2551 15:57 น. - comment id 920107
หวัดดีคับ....คุณ "แมวเหลือง" ขอบคุณคับ ที่มาเยี่ยมชมและเห็นชอบกับความคิด...คับกระผม... หวัดดีจร้า....คุณ "แก้วประภัสสร" ขอบคุณคับที่มาเยี่ยมกัน...(แอบไปเขียน เสือให้วัวกลัวมาด้วยอ่ะ...ฮ่าๆๆๆๆ) ปล.คนแรกนะเนี๊ยะ ที่เอารูปมาให้ด้วย... หวัดดีคับ คุณ"วาสุกรี" หายไปเป็นพักๆ....นานๆจะเขียนกลอน...สงกะสัยงานจะเยอะ....พักผ่อนเยอะๆนะคับ คุณท่าน...... หวัดดีคับ คุณ (น้อง) "แจ้นเอง" กลอนดีคับ....โจรบุกยากคับ....ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณจร้า...แล้วมาใหม่เน้อ.... มาอยู่เป็นเพื่อน รักนัก กลอนนะจ๊ะ... หวัดดีคับ คุณ"ลมแปรแขมร์เลอ" แหมะ...ท่านนี้...เข้าใจว่า...เหมือนกะรู้ความคิดกัน....ผมอ่ะ เมื่อก่อน ยขค. แต่ปัจจุบันด้วยเหตุให้มอง เลยกลายเป็น หกพธม.(เห็นด้วยกะฯ) ไปแว้วววว....อิอิ ยินดีที่รู้จักคับผม.....
1 ธันวาคม 2551 16:54 น. - comment id 920151
เห็นดีเห็นงามด้วย
1 ธันวาคม 2551 17:07 น. - comment id 920168
เห็นด้วยค่ะ
1 ธันวาคม 2551 19:31 น. - comment id 920228
ทำได้ 3 อย่านี้ ก็นับเป็นมงคลชีวิตค่ะ
2 ธันวาคม 2551 11:25 น. - comment id 920469
ยินดีต้อนรับ และขอบคุณครับ ที่มาเยี่ยมกันครับ คุณ "วิทย์ ศิริ" ,คุณ "เฌอมาลย์" และ คุณ " กิตติกานต์" ทั้งสามอย่างนี้ เหมือนรถคันหนึ่งอ่ะคับ...เราเป็นรถ...นะคับ แล้วทั้งสามอย่างนี้ ก็จะเปลี่ยนผลัดกันเป็นข้อแรก เป็นข้อสอง และในข้อสามที่ก็จะส่งผลกับมาหา สองข้อแรก เสมอ จึ่งเรียกว่า หมุนวนไปเรื่อยๆ คับ.... หากวันใดที่ มีสองในสามสิ่งเกิดหยุดขึ้นมา รถคันนี้ก็วิ่งไม่ได้แล้วคับ .... นี้และคับ ที่ผมว่า มันคือ แรงขับของชีวิต
2 ธันวาคม 2551 14:16 น. - comment id 920546
สามอย่างในชีวิต...เห็นด้วยครับ...
19 ธันวาคม 2551 12:14 น. - comment id 926094
เพาะมั๊กๆๆขอคารวะ
19 ธันวาคม 2551 12:16 น. - comment id 926097
จิบกาแฟอ่านไปด้วยอร่อยดี