เป็นความเศร้าเกินบรรยายร่ายออกมาให้สิ้นโศก แลเห็นโลกแลเห็นไทยดวงใจหมอง วิบากซ้ำกรรมซัดแผ่นดินทอง สังเวยผองแด่ดวงใจผู้มืดดำ ฟ้า..เคยงามกระจ่างสว่างไสว หยาดแล้งไทยด้วยสายพิรุณร่ำ ทุกระแหงเบิกบานรวงระบำ ให้ดื่มด่ำสงบสุขทุกธุลี แดนดำรงข้าวในนาปลาในหนอง เลี้ยงไทยผองอิ่มอุดมทุกถิ่นที่ มิ่งมงคลยอดพระรัตนตรัยขวัญชีวี ฉัตรมณีดั่งดวงแก้วประดับใจ คุ้มเกล้าจากร่มกษัตรา มากเมตตาเกินกว่าแผ่นดินไหน ได้ภาคภูมิสมค่าแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองแผ่นดินไท แล้ว..ทำไม..มาทำลาย..ให้..อายนัก...!!!!!
1 ธันวาคม 2551 13:49 น. - comment id 920070
ประเทศไทยจักไม่สิ้น ผืนแผ่นดินจักไม่สูญ หากไทยใจเกื้อกูล ร่วมเกื้อหนุนคุณความดี
1 ธันวาคม 2551 16:57 น. - comment id 920155
ก็หวังให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางคับ
1 ธันวาคม 2551 17:04 น. - comment id 920166
สุดยอด กลอนมีชีวิตครับ คิดถึงประเทศไทยในวัยเด็ก ตอนยังเล็กวิ่งเล่นเต้นไปทั่ว ปัจจุบันแค่เพียงคิดกระดิกตัว กลัวแสนกลัวทุกข์จะซ้ำขยำเมือง