วาบหวิว...วาบหวิว
Salukphin
สุดสะท้านผ่านตาว้าวาบหวิว
เสื้อผ้าปลิวลิ่วลอยล่องท่องลมหนาว
ชิ้นน้อยนิดปิดเนื้อนวลยวนชั่วคราว
อวดเนื้อขาวดำด่างบ้างช่างไม่แคร์
นุ่งซิ่นยาวกรอมเข่าเท้าอย่างยายย่า
ถูกค่อนว่าเฉิ่มเชยเกินเมินแยแส
หลุดจากโลกลายครามหยามเหลียวแล
ยิ้มแหยแหยเยาะด้วยปากถากด้วยตา
สตรีไทยในยุคนี้ฟรีแฟชั่น
กรอบเกราะกั้นกำหนดหมดคุณค่า
นิยมนอกลอกเลียนแบบแอบพกพา
นำพัฒนามาปรับเปลี่ยนเป็นของตน
วิถึไทยสมัยเก่ามิเข้าท่า
รุ่นปู่ย่าเชยเกินไปไม่น่าสน
ไร้วาบหวิวไหวหวามยั่วชั่วดีคน
ลูกหลานก่นคำซ้ำ ซ้ำ ย้ำสุดเชย.