ผีบุญ ผ่านเวลาผ่านกลไกการดับสลาย หมอกควันการทำลายจางหายไป คาราวานวิญญานยังคงร่ำไห้ คร่ำครวนโหยหวนทั่วจักรวาล ธรณีร่ำเรียกวิญญานร้าย ดูดกลืนจางหายทั่วอเวจี ลบล้างสิ่งชั่วเหลื่อแต่สิ่งดี ในโลกก่อนการยุคนี้เรียก ผีบุญ ผีบุญคือดวงจิตรผู้มีบุญ มีคุณธรรมในพระศาสนา จะได้จุติอุบัติเกิดมา ในดินแดนศาสดาพระเมตไตร ฟ้าใหม่ วันใหม่โลกใหม่ ชีวิตทิศใหม่วิถีใหม่ เวลาวันคืนเริ่มใหม่ ไม่ช้าก่อการกำเนิด
23 พฤศจิกายน 2551 21:05 น. - comment id 917019
กลไกดับสลายสืบเนืองจากบทเดิมที่เขียนไว้เอาความคิดจากที่ว่ามนุษย์ก่อนเคยเป็นอากาศธาตุและหลงไหลในความหอมของกลิ่นดินจึงถือกำเนิด เป็นชีวิต และจากหนังสือเล่มหนึ่งเล่าว่าเมื่อ5000ปีล่วงเกิดความทุกเข็ญบุคคลพวกหนึ่งหลีกหนีออกจากความขัดแย้ง และหนึ่งในนั้นเป็นบรรพบุรุษแห่งยุค พระอารยเมตรไตร เรียกคนพวกนั้นว่า ผีบุญ