เคยมั้ย.....อยากอยู่ในมุมมุมนึงอย่างสงบ เคยมั้ย.....พบเห็นใจคนคนนึงแล้วเค้าก้ห่าง เคยมั้ย .....ปวดสมองมองไปจนไม่เห็นหนทาง เคยมั้ย......ไม่อยากคิดมาก อีกต่อไปแล้วจริงจริง เคยมั้ย...เราเป็นฝ่ายที่ผิดทุกคำกล่าวหา เคยมั้ย....หากไม่พาใจไปเอาใจใส่ในเขา เคยมั้ย .....ความหวังลึกลึกแม้นจะบางเบา เคยมั้ย....เสียงหัวใจเราบอกว่าให้มีใจมั่นคง เคยมั้ย....ดดนดูถูกรังแกสารพัด เคยมั้ย.....แค่ยอมเป็นสัตว์เลี้ยงดีดีตัวหนึ่ง เคยมั้ย....ไม่แยแสใครใครเรื่องงานการก้พึง เคยมั้ย.....โดนทำร้ายจากคนี่ไม่เสมอปลาย เคยมั้ย.......ทำดีที่สุดมามากแล้ว เคยมั้ย......นึกถึงแก้วที่บอบบางเค้าไม่เห้นในคุณค่านั้น เคยมั้ย......ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นการสบประมาทกัน เคยมั้ย...โดนคิดร้ายใส่แม้นเราไม่เคยทำใคร แล้ว.......เคยมั้ย.....เสียน้ำตาไปก๊หยดแล้ว เคยมั้ย...ไม่เข็ดสักทีที่ทั้งเราอ่อนแอเรื่องกาย เคยมั้ย...เวลาเค้าไม่สบายเราก็ห่วงเขาน่าเสียดาย เคยมั้ย...เค้าบอกว่า....เค้าห่วงเรา จะไม่ทิ้งกันและกัน ท้ายกันนี้..เคยมั้ย....ความรู้สึก เคยมั้ย....ใจมันนึกว่าเค้าไม่ห่วงฉ้นแล้ว เคยมั้ย....บอกตัวเองว่าอยาคิดมากไปให้ทำตัวเป็นแมว เคยมั้ย...ทำไม่ได้เพราะประจบคลอเคลียคนไม่เป็น......................
23 พฤศจิกายน 2551 12:20 น. - comment id 916924
ฉันเคยภักดิ์รักมั่นในวันก่อน ฉันเคยอ้อนทรามวัยที่ใฝ่หา ฉันเคยรับฟังคำที่ร่ำลา ฉันเคยบอกไปว่าดีเหมือนกัน ฉันไม่เคยร้องไห้ให้ใครเห็น ฉันไม่เคยทุกข์เข็ญเช่นเธอฝัน ฉันไม่เคยเสียใจในบางวัน เพราะว่าฉันทำดีแล้วแต่ไม่พอ เธออยากไปฉันก็ให้อิสระ ฉันไม่ใช่คนใจพระหรือใจพ่อ แต่เมื่อเธอต้องการไปฉันไม่ง้อ เพราะฉันโตมากพอต่อความนัย คนไม่รักจะให้รักดูหนักยิ่ง สิ่งไม่จริงจะให้จริงได้ไฉน เขาอยากไปก็ควรให้เขาไป จะรั้งไว้ทำไมให้หมองตรม ฉันไม่เคยรั้งใครให้อยู่ร่วม ฉันไม่เคยกำกวมร่วมผสม รักก็รักจากก็จากใยระทม เกิดมาชมโลกนี้ก็เดียวดาย เกิดคนเดียวยังเกิดได้ไม่ช้ำชอก อยู่คนเดียวมันกระจอกหรือไฉน อยากจะไปก็เชิญตามสบาย หากอยากอยู่จะรักใคร่ใฝ่ประคอง รักฉันก็จักรัก ธรรมดา..พบ..รัก..จาก..พราก วันไหนอยากร้างลา....แค่บอกให้รู้ก็พอ
23 พฤศจิกายน 2551 16:15 น. - comment id 916967
ตอบคนที่ฉันรัก ไม่เคยคิดจะไปจากเธอได้ แค่น้อยใจนิดหน่อยคอยหลงไหล อยากจะให้เธอดีกับฉันบ้างไม่ใช่ครู จะสอนก้อยู่กระไรไม่แง่งอน สัญญาที่ทำกันไว้เราทั้งสอง ประครองกันไว้ให้แน่นหนา เธอจมีใครบ้าง โปรดหันมา มองตาแนว่าไม่เคยไปครอบครอง มีแต่รักอยากให้เธอได้ดีด้วย อยากจะอวยพรเธอให้รักเราสอง หมั่นคิดถึงกันและกันฉันใจตรอม ก็เพราะเธอทิ้งแนไว้ให้เงาใจ สัญญาคืดสัญญาคำมั่นที่ได้คิด แม้นอะไรลิขิตไม่เปลี่ยนไป ฉันรักเธอเมื่อก่อนมากเท่าใด เดี๋ยวนี้รักมากเท่านั้นไม่เปลี่ยนแปลง