เมื่อควันไฟพวยพุ่งจากปากปล่อง วิญญาณล่องลอยไปไหนสถาน มุ่งเมืองฟ้าอมรมหาวิมาน ฤานรกานต์ซาตานนำตนไป ล่องลอยแล้วชีวิตพันธนาการ ดลดวงมานสถิต ณ ทิศไหน กลั่นเลือดเนื้อพวยพุ่งในเพลิงไฟ เหลืออะไรคงอยู่ให้จารจำ ครั้งชีวิตยังคงพงศ์พันธุ์มนุษย์ งามผ่องผุดพุทธพจน์จรดเช้าค่ำ เกียรติระบิลเล่าขานการกระทำ เหมือนอยู่ค้ำใต้หล้าประชาชน แต่หากกิจผิดชอบระบอบอธรรม ยามลดน้ำตอผุดจึงเป็นผล เสียงก่นด่าสามานย์ทั้งมณฑล สิ้นอิทธิพลคนสิ้นบารมี จงสังวรไว้เถิดกัลยาณมิตร ชีพน้อยนิดเร่งธรรมอย่าหน่ายหนี หากชีพม้วยด้วยละกายอินทรีย์ คงความดีจารไว้ในแผ่นดิน
20 พฤศจิกายน 2551 23:26 น. - comment id 916074
คุณเขียนกลอนเก่งนะคะ ฉางน้อยเขียนได้ แต่ไร้สาระคะ
21 พฤศจิกายน 2551 01:04 น. - comment id 916081
คุณฉานน้อยถล่มตัวมากไปครับ คนเรามีความถนัดไปคนละแนวครับ ผมอ่านงานของคุณฉางน้อยก็รู้สึกว่ามีเสน่ห์ มีความสุข นั่นแหละครับคือการอ่านและชีวิตจริง
21 พฤศจิกายน 2551 07:13 น. - comment id 916121
กะจะเลี่ยงซะหน่อย แต่ก็ต้องเดิน ดีค่ะ มีชีวิตพึงสังวรกันบ้าง ดีชั่วตัวตายเมื่อภายหลัง... สบายดีมั้ยคะ
21 พฤศจิกายน 2551 07:28 น. - comment id 916128
อรุณสวัสดิ์ค่ะ แวะเข้ามาอ่านกลอนที่ดีและมีความหมายค่ะ
21 พฤศจิกายน 2551 08:11 น. - comment id 916132
คิดว่าเขียนเรื่องพันธมิตรคะ อ่านมาอ่านไปไม่ใช่คะ ตั้งใจอ่านเรื่องราวพันธมิตรที่กำลังฮิทและฮอทคะ
21 พฤศจิกายน 2551 12:45 น. - comment id 916177
สวัสดีครับ "ขอบคุณงานเขียนดีและมีความหมายครับ"
22 พฤศจิกายน 2551 07:25 น. - comment id 916468
ติดตามอ่านผลงานนะครับ งาม
22 พฤศจิกายน 2551 12:57 น. - comment id 916565
ขอคคุณคุณแจ้นเองมากครับ ที่ร่วมอุดมการณ์ กฤตศิลป์สบายดีครับ
22 พฤศจิกายน 2551 13:00 น. - comment id 916567
ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณ คุณแก้วประภัสสร คุณอรวี คุณนาคะพรรณ และคุณวาสุกรีที่ยังติดตามอ่านผลงานของ กฤตศิลป์
22 พฤศจิกายน 2551 14:25 น. - comment id 916596
ดีใจค่ะที่ได้อ่านกลอนดี ๆ อย่างนี้ จะติดตามผลงานต่อไปค่ะ