แดงฉานปานโลหิต ว่าย้อมจิตด้วยสีแดง อาฆาตฤทธิแรง มักแสดงด้วยกรียา สีเขียวใบไม้สด ย่อมงามงดด้วยอุตส่าห์ เติบโตเป็นต้นมา มียอดพาสู่ฟ้าคราม น้ำเงินสีสมุทร กว้างใหญ่สุดจะเปรียบความ คือมีน้ำใจงาม แหละมีความเป็นมิตรดี สีแสดสีอบอุ่น สีอรุณรัศมี สาดส่องทั่วปฐพี ปราบไพรีที่รุกราญ แสงเดือนเหลืองพิสุทธิ์ งามสุดยามวิกาล สาดแสงยามกันดาร จำแลงนางเทพธิดา
20 พฤศจิกายน 2551 20:32 น. - comment id 916001
ชอบสีแสดกับสีเหลืองอยู่พอดีเลยครับ
20 พฤศจิกายน 2551 20:45 น. - comment id 916007
..สีชมพู ..มีไหม อะ..อิ อิ
20 พฤศจิกายน 2551 21:28 น. - comment id 916016
คุณแมวสีเหลือง ครับกระผมก็ชอบสองสีนี้ เหมือนกันเป็นสีที่แสดงถึงอะไรหลายๆอย่าง คุณกิ่งโศก สีชมพูคงต้องเป็นเรื่องความรักสินะขอรับกระผมไม่ถนัดจะเขียนยังไงขอคุณกิ่งโศกเขียนต่อเลยนะครับ
20 พฤศจิกายน 2551 23:06 น. - comment id 916062
....ชอบเหมือนพี่กิ่งโศก แต่เพิ่มสีฟ้าด้วยคะ