ชีวิตเหมือนมันว่างเปล่า ซึมเซาหวาดกลัวหวั่นไหว กับโลกที่ต้องผจญภัย ยิ่งไกลก็ยิ่งเหนื่อยแสนล้า การแข่งขันนับวันตามไล่ติด ยิ่งครุ่นคิดก็เหมือนจะยิ่งบ้า ยิ่งตามติดก็ยิ่งมีตามมา ขังวิญญากับความเร่งเบ่งอวดดี มนุษย์โลกครวญโศกและร่ำไห้ เพราะหัวใจด้านตายกลายเป็นผี อารมณ์รักความหวั่นไหวถูกย่ำยี ถูกตั้งตีเป็นราคาค่าเพียงเงิน แล้วจะอยู่อย่างไรในโลกนี้ เมื่อแข่งขันฟันตีทุกก้าวเหิน ทุนนิยมรุมขย่ำทุกก้าวเดิน คนรวยเมินคนจนเศร้าเฝ้าเว้าวอน