ปานประหนึ่งเธอ...

คีตากะ

22981.jpg














ในแววตานับล้านเคยพานพบ
ต่างเลือนลบจากใจให้ห่างหาย
ผ่านประสบพบพรากจากมลาย
มีเพียงสายตาเธอเสมอคอย....

กลางราตรีสีหม่นดาวล้นฟ้า
งามจับตาวิไลไกลสุดสอย
แต่พอสางต่างเคลื่อนเลื่อนลับลอย
มีเพียงใจดวงน้อยเธอคอยเคียง....

ณ ท่ามกลางบทเพลงบรรเลงไหว
ดนตรีใดจะไพเราะเสนาะเสียง
สะกดมนต์ดลใจได้เลียบเคียง
ดั่งสำเนียงแห่งเธอพร่ำเพ้อมา...

ในถ้อยคำจำนรรจ์นับพันหมื่น
มีดาษดื่นเหลือจะเอ่ยเปรยภาษา
แต่จะมีคำใดในโลกา
ล้ำค่ากว่าคำว่ารักจากปากเธอ...


ในความรักมากมายร่ายเรียงร้อย
ทิ้งร่องรอยปางหลังฝังเสมอ
อุ่นรักใดไหวใจให้ละเมอ
เท่าอุ่นไอรักจากเธอล้นเอ่อทรวง...

				
comments powered by Disqus
  • น่าน นามเมือง

    20 พฤศจิกายน 2551 19:35 น. - comment id 915976

    41.gif41.gif
    
    อยากแต่งเก่งแบบนี้จัง6.gif
  • เฌอมาลย์

    21 พฤศจิกายน 2551 20:38 น. - comment id 916337

    อุ่นใดไหนเท่า อุ่นรักไอรักจากเธอ11.gif
  • หยาดเพชร...มณีพลอย

    4 ธันวาคม 2551 15:23 น. - comment id 921170

    *-*เดี๋ยวเว้นที่ให้ รับรอง
    อุ่นไปทั้งใจเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน