ดินใต้ฟ้า

จักรพรรดิหยก

จากดินทราย    กลับกลาย    เป็นอาหาร
รับประทาน      เกิดก่อ     แก่เรือนร่าง
     เป็นเชื้อชน     ว่ายวน      สรรพางค์
พระเจ้าสร้าง     ปั้นขึ้นมา    เป็นวุ้นวัย
     วิ่งชนไข่      ตัวอื่นตาย     แต่ตัวรอด
เป็นลูกอ๊อด     แข็งกล้า    ตาใสใส
     มินานเดือน    อวัยวะ      จะแตกใบ
ครบวันใกล     กำเนิด     เกิดเป็นคน
         ดำรงค์ชีพ      ผ่านวัน      ดีและร้าย
เด็กแล้วใหญ่       ใหญ่ชรา       ตามฟ้าฝน
        กี่ขวบปี      มิรู้ได้      กรรมของตน
แต่มินาน        วันของคน      ถึงเข้ามา
        จนสิ้นบุญ      เผาเมรุ       รือฝังดิน
จะเนียนเน่า       จนหมดสิ้น     โอ้สังขา
       สวยเท่าใหร่      หล่อแค่ใหน     หมดราคา
กลายเป็นดิน      อยู่ใต้ฟ้า     เหมือนเดิมเดิม				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน