นารี...ผลิดอก

จักรพรรดิหยก

ไออุ่น    ละมุนละไม     ใครสัมผัส
มิพ้น    โสมนัส     แลโหยหา 
      ความรัก     ประจักษ์แล้ว     ในแก้วตา
เพียงเงา       ศรัทธา     ดวงฤดี
      ให้ประทับ     ความทรงจำ     ที่นำพา
แรกรุ่น       ผลิดอกกล้า     งามฉวี
      เปล่งประกาย     อณูนงค์    พรรณนารี
จงหวงแหน   พรหมจารีย์    เยี่ยงชีวัน
       รักษา       ให้บุรุษ      เอกอาชา
เมื่อครองเรือน     แก่เวลา      ได้รับขวัญ
        คุณค่า     แลราคา     อเนกอนันต์
ถึงวัน    จักเข้าใจ    ในวจี
      พร่ำพรอด   กับผู้ใด     ถามใจดู
โฉมเอย     ยอดพธู    ใช่หรือนี่
       บุรุษงาม    นามนั้น     เป็นคนดี
รึเพียงเพื่อ      เปลือกนี้      มาหวังชิม				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    19 พฤศจิกายน 2551 19:18 น. - comment id 915618

    41.gif41.gif41.gif...
    
    ... เก่งจัง....( ขอตังค์ 200 ค่าชม อิอิ )
    
    46.gif65.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน