ชีวิตยังอีกยาวไกลนักกว่าจะเดินสุดทาง อย่าถอยห่างเมื่อเจอกับปัญหา ทุกๆคนทุกชีวิตที่เกิดมา ล้วนต้องเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน ในวันนี้ขอเพียงให้เข้มแข็ง อย่าอ่อนแรงหมดหวังกำลังใจหาย หากว่าท้อหยุดพักเหนื่อยทั้งใจกาย ต่อเมื่อหายเดินต่อไปใจมีแรง ถ้าวันนี้มัวหนีแต่ปัญหา และไม่กล้าจะเผชิญเดินหลบหนี แล้วเราจะผ่านไปถึงพรุ่งนี้อย่างไรดี ถ้าวันนี้ยังไม่ผ่านพาลท้อใจ ไม่มีใครจะหนีไปได้ตลอด หากใจถอดคงไม่มีวันได้เข้มแข็ง วันข้างหน้าเจออุปสรรคคงหมดแรง ไม่แข็งแกร่งเพราะไม่ผ่านการฝึกปรือ