รักเอย...ซานซม(กาพย์สุรางคนางค์28)/

กิตติกานต์

กาพย์สุรางคนางค์ 28
         รักเอยร้อนรุ่ม        
เหมือนดั่งไฟสุม    อยู่ในกมล
ร้อนใดฤาเท่า        จิตเร้าทุรน-
ทุรายสับสน           มอดไหม้ฤดี
        ร้อนกายใช้น้ำ
ได้อาบดื่มด่ำ          คลายร้อนสุขขี
แต่ร้อนในใจ        เผาไหม้ชีวี
สับสนเหลือที่         มีแต่ทุกข์ตรม
        เมื่อร้อนในจิต
ต้องหาทางคิด        ดับความทุกข์ถม   
อย่าปล่อยให้ใจ     หวั่นไหวซานซม
ชีวิตเหมือนจม       อยู่อเวจี.				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน