ลมหนาว...เจ้ามาแต่หนใด

จักรพรรดิหยก

ลมหนาว   ล่องมา  แต่หนใด
ลอยไป   ลอยมา  แลเคว้งคว้าง
    หนาวเอย     คงมิใช่   เจ้าหลงทาง
จึ่งได้   อ้างว้าง   สัญจร
     หนาวเหน็บ   เจ็บกายา   คราคืน
กล้ำกลืน    ฝืนเคียง   รู้เรียงหมอน
     รึเจ้า    อยู่ยั้ง   รั้งอาวรณ์
ร้าวลึก  ร้าวรอน    แก่ผู้ใด
     เขาไป  ใกลลับ  มิกลับมา
ลมเอย   เก็บน้ำตา  อย่าร้องไห้
     ฉันอยู่    ที่ตรงนี้    คอยห่วงใย
ลมเอยเจ้า   จะได้     มิเอกา
     รื่นเริง    หัวเราะ    กันเถิดเจ้า
ร้องรำ   ตราบเช้า   ก็ไม่ว่า
    ชูโชย    โบกโบย   มิโรยรา
ลมฟาก  ชโลมหล้า    ชมชิดชน				
comments powered by Disqus
  • วิทย์ ศิริ

    12 พฤศจิกายน 2551 22:43 น. - comment id 913290

    ลมหนาวมาหลังลมฝนตามฤดูกาลนะคับ
    แวะมาอ่านกลอนเพราะคับ  
    11.gif59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน