ชีวิตคืออะไรไฉนชีวิต ชีวิตคือดวงจิตสว่างใส ชีวิตคือการเดินทางอันแสนไกล ชีวิตคือความไม่แน่ไม่แท้จริง ชีวิตคืออนิจจังอนัตตา ชีวิตคือเวลาไม่เคยนิ่ง ชีวิตคือความทุกข์อย่าประวิง ชีวิตคือสุขจริงที่เกิดมา ชีวิตคือสายน้ำที่ไหลริน ชีวิตคือทรัพย์สินในหัตถา ชีวิตคือความรักความเมตตา ชีวิตคือขันธ์ห้าตามทางธรรม ชีวิตคือความจริงที่เป็นอยู่ ชีวิตคือการต่อสู้อย่าเมินหมาง ชัวิตคือทุกสิ่งที่นำทาง ชีวิตคือปล่อยวางจากใดใด *ชีวิตคือการได้ใช้ชีวิต พึงรักค่าความคิดชีวิตได้ เมื่อสอดคล้องต่อชีวิตชนิดใด จงเลือกใช้ชีวิตชนิคนั้น *จาก คุณไพวรินทร์ ขาวงาม
12 พฤศจิกายน 2551 15:18 น. - comment id 913146
ดีคะ กลอนให้แง่คิดดีคะ
12 พฤศจิกายน 2551 22:32 น. - comment id 913285
อีกนิยามหนึ่ง ชีวิตคือ โอกาส
14 พฤศจิกายน 2551 11:07 น. - comment id 913821
หวัดดีคับ fltsover เขียนได้ดี มีความหมายดีมากๆคับ... นิยามของชีวิต ในแง่คิด ของกระผม คือหนึ่ง คนรื่นรมย์ เฝ้าชื่นชมในตัวเรา สองหรือ คือคนรัก ที่เราภักดิ์ พร้อมใจเฝ้า สามนั้น มันเป็นเงา สำคัญเท่า อุดมการณ์..... มีสามอย่างคับ 1 คนที่เรารัก (รักตั้งแต่เรายังไม่เกิด เช่น พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตายาย ) 2 คนที่เรารัก (พอเราเริ่มรู้จักรัก เช่น เพื่อน แฟน เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมโลก) 3 อุดมการณ์ (อธิบายง่ายๆนะคับ เหมือนผึ้งทำงานเพื่อรัง มดทำงานเพื่อรัง ปลวกทำงานเพื่อรัง) ครับผม.....ยินดีที่ได้รู้จัก ได้เมนท์ให้คับ