ลับลม คมในฝัก มิยักฟัน โอกาส เท่านั้น ต้องรีบคว้า ฟันแล้ว เอาจริง มิมารยา ให้รู้ กันเถอะว่า ฉันมีดี เงียบได้ เก็บก็ได้ พอประมาณ แต่ถ้ามัน มากไป ก็ใช่ที่ เชื่อไก่ ให้หมาดู เข้าท่าดี หมาจะได้ เงียบฉี่ มิเห่าวอน ชักออกมา แสงแทงตา ริบรับ ฟูมฟัก แลเล็มลับ มิทอดถอน เก็บนาน สนิมจับ มิต่อกร ได้เวลา ราญรอน มารผจญ มีดี แต่ไม่อวด เข้าใจใหม มันสถิต อยู่ข้างใน ถ้าอยากค้น เก็บเอาไว้ ทำสิ่งดี ช่วยผู้คน และมิใช่ สัปดน ชนลูกเดียว
12 พฤศจิกายน 2551 12:37 น. - comment id 913060
คมในฝักนักปราชญ์ฉลาดรู้ ท่านจะดูยามไหนให้ความเห็น เบื้องต้นนั้นจะนิ่งเหมือนใจเย็น สุดท้ายจะให้ประเด็นชวนเห็นตาม คมในฝักลักษณะเสือซ่อนเล็บ ไม่จำเป็นก็เก็บไม่ผลีผลาม แต่เมื่อใด้ให้ความเห็นเป็นงดงาม ทั่วเขตคามเห็นพ้องเพราะต้องใจ แวะมาอ่านกลอนครับ...
12 พฤศจิกายน 2551 13:00 น. - comment id 913082
แต่บางคนแกล้งเป็นเสือซ่อนเล็บ แต่ต้องเจ็บเล็บไม่มีศักดิ์ศรีศูนย์ แกล้งมีคมในฝักจักอาดูร เพราะความรู้ไม่สมบูรณ์ตามหนุนนำ พอดึงดาบจากฝักพ้นคนหัวเราะ คงเป็นเพราะดาบหักปลายน่าอายขำ เสื่อซ่อนเล็บคมในฝักอย่าแกล้งทำ เพราะเป็นธรรมของนักปราชญ์มาดผู้ดี ความคิดเกิด...จึงต้องมาแวะอีกรอบ...
12 พฤศจิกายน 2551 17:24 น. - comment id 913208
ขอแจมคับ คมในฝัก ชักหรือไม่ ใช่ปัญหา รังสีการ เข่นฆ่า ย่อมแผ่ซ่าน เพียงรูปลักษณ์ แฝงฝั่ง อลังการณ์ เหล่าหมู่มาร ยอมสยบ เพียงพบเจอ ฃอคารวะ