น้ำตา...เทวา...สากรรจ์

จักรพรรดิหยก

ฉันมองมา  จากบนฟ้า   แสนใกล
เห็นโลกา   ศิวิไลย    โศกศัลย์
    มนุษย์น้อย   แบ่งแยก  แตกหักกัน
ร่องรอย   ที่ว่านั้น   เป็นสงคราม
     ฟอนไฟฟืน    ปลายควัน    ให้สั่นใจ
เสียงกระสุน     ใกล้ใกล   ลั่นสนาม
     ตัวเจ้าเล็ก    แต่เจ้า   มิเบาความ
ฉลาดนำ     มิรังสรรค์    สิ่งดีดี   
      ฉันมอง  จากบนฟ้า   หาเหตุผล
แต่แล้ว    ก็จน     มิได้ที่
    หากโลกา    วินาศสิ้น   สามัคคี
มีหรือ    โลกีย์    มิยึดครอง
      ฉันหวัง   ให้คน   เขารักกัน
เอื้อเฟิ้อ    ผูกพันธ์      เป็นพี่น้อง
      เทวดา    เหล่านางฟ้า  ที่เขามอง
คงไม่ต้อง   หลั่งน้ำตา    ด้วยสากรรจ์				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน