หากจะเดิน โปรดยืน มองไปหน้า ดูขอบฟ้า ขอบรุ้ง เขตหวัง อย่ากลัว หลีกลี้ ชิงชัง ฟ้าเงียบ ฟ้าดัง จงไป มิตาย จะได้ ชูเกียรติ รุกรบ กลละเมียด เรียนไว้ ห้ำหั่น แข่งขัน ให้ถึงใจ ฝากไว้ ข้อคิด ข้อเดียว ชนะใคร พิชิตใหน ไม่สำคัญ กว่านั้น คือคุณธรรม ควรเคี่ยว ไม่เหนือ จากนี้ สักข้อเดียว จำไว้ อย่าเที่ยว โอหังตน เบื้องบน จับตา มองเรา จะหนัก จะเบา ลองสักหน บิดา มารดร อีกสองคน บัณฑิต จงสุขล้น ด้วยกตัญญู