ตั่งเด่นเป็นสง่าปฎิมากรรม กลางท้องทุ่งนากว้างใหญ่ เต็มไปด้วยรวงข้าวสีทอง มองเห็นไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นกระท่อมกลางนาหลังน้อย ที่คอยให้คนได้หลบแดดร้อน ตอนเช้าจนอาทิตย์อัสดง คงยังเป็นที่พักพิงกาย เนิ่นนานเท่าไหร่ที่กระท่อมหลังนี้ เป็นที่พักพิงแดดร้อนระอุ จากคนรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึง จึงเต็มไปด้วยร่องรอยของความผุพัง ริ้วรอยแห่งกาลเวลา แต่มันก็ยังทรงคุณค่า กลางท้องนาแห่งนี้ไปอีกนาน