River of No Return แม่น้ำไม่หวนกลับ

นกตะวัน

River of No Return
แม่น้ำไม่หวนกลับ
If you listen you can hear it calls wail-a-ree
ถ้าคุณฟัง  คุณจะได้ยินเสียงแม่น้ำ...คร่ำครวญ...คร่ำครวญ
There is a river called the river of no return
Sometimes it s peaceful and sometimes wild and free
Love is a traveller on the river of no return
Swept on forever to be lost in the stormy sea
มีแม่น้ำสายหนึ่งซึ่งไหลผ่าน
ชื่อเรียกขานแม่น้ำนี้ดีนักหนา
แม่น้ำไหลไม่หวนทวนกลับมา
บางเวลาไหลเอื่อยเฉื่อยนักเชียว
แต่บางครั้งน้ำแรงแย่งกันไหล
เชี่ยวกรากไปท่วมท้นจนหวาดเสียว
ความรักนั้นกล้าแท้แน่จึงเชียว
ล่องท่องเที่ยวลอยไปในวาริน
แล้วไหลสู่ทะเลร้างกลางคลื่นจัด
พายุพัดสูญสลายมลายสิ้น
ไม่เห็นแม้แต่เงาเฝ้าแผ่นดิน
เพราะดับสิ้นจากกันนิรันดร
Wail-a-ree I can hear the river calls
(No return, no return) no return, no return
(Wail-a-ree)
I can hear my lover call  come to me 
แว่วยินเสียงแม่น้ำครวญชวนเศร้านัก
เสียงคนรักก็เรียกมา  หาฉันก่อน 
เสียงแม่น้ำยิ่งฟังยิ่งอาวรณ์
ดังสะท้อน...ไม่กลับมา...ไม่กลับมา
I lost my love on the river
And forever my heart will yearn
Gone, gone forever down the river of no return
ฉันสูญเสียคนรักไปในแม่น้ำ
แสนชอกช้ำระทมตรมหนักหนา
เธอจากไปไม่หวนคืนกลับมา
ทุกทิวา...ราตรี...ไม่มีเธอ
Wail-a-ree (Wail-a-ree) wail-a-ree
He ll never return to me. (no return, no return)
เสียงแม่น้ำ...คร่ำครวญ...คร่ำครวญ...ค่ำครวญ
เขาไม่มีวันหวน...กลับมาหาฉัน  
ไม่มีวันกลับ...ไม่มีวันกลับ...ไม่มีวันกลับ				
comments powered by Disqus
  • cool-hearted

    14 มีนาคม 2545 09:19 น. - comment id 40429

    Well, the river of no return, I have seen this moive too.
    
    Told you!!! for lonely person like me is always blue easily. Let imagin if i watch this movie again.
  • ทะเลขวัญ

    14 มีนาคม 2545 09:40 น. - comment id 40438

    ที่บ้านเต็มไปด้วยภาพมาริลิน..
    ผู้หญิงที่เต็มไปด้วยสีสันและความฝัน
    กับความอ่อนไหวในโลกนี้ที่เธอตามไม่ทัน
    แม้เธอนั้นจะมีรักกับบุคคลที่ยิ่งใหญ่และไม่ว่า
    สายน้ำแห่งรักจะหวนกลับมาหรือไม่.เธอนั้นก็คือมตะแห่งรักนิรันดร์ที่บรรเจิดฝันและบรรเจิดใจไปตราบนานนิรัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน