ท้องฟ้างามยามราตรีต้องแสง กระทบแต่งแหล่งหล้าคืนฟ้าสวย เอนกคุณหนุนเกื้อเอื้ออำนวย ก่อนมอดม้วยดับดิ้นเมื่อสิ้นกาล เกิดหมุนเวียนเปลี่ยนผันเพราะจันทร์จ่อ อาทิตย์รอก่อแสงสำแดงผลาญ ซื่อตรงต่อมนุษย์สุดยาวนาน มิคัดค้านคดข้อรอเวลา เหนือธรรมชาติวาดไว้ใครหนอบด มาคิดคดค้ำคอคงตรงทิศา ประดิษฐ์แสงเจิดจรัสทัดนภา แสงจันทร์ล้าลอยหล่นดูหม่นไป อนิจจาว่าชีวิตติดกับดัก ด้วยหลงทักค่ำคืนว่าเป็นฟ้าใส วิหคเหิรเดินหลงด้วยจงใจ ต้องแสงไฟตายดับเพราะปรับตัว อีกมากมายหลายวงจรถูกตอนตัด ลองเหลียวลัดตรองดูเถิดทูนหัว สิ่งมีชีวิตผิดพ้องต้องหมองมัว เพราะเรามั่วสนองตนจนน่าอาย
5 พฤศจิกายน 2551 07:33 น. - comment id 910553
ชอบแสงดาวพราวใสปลายฟากฟ้า มากว่าแสงเจิดจ้าที่ปรุงแต่ง ชอบแสงจันอันอำไพไม่ร้อนแรง ซึ้งในแสงแห่งพระธรรมนำชีวี
5 พฤศจิกายน 2551 08:10 น. - comment id 910566
ชีวิตติดกับดัก เหนื่อยจริงๆนะคะ ^_^
5 พฤศจิกายน 2551 09:56 น. - comment id 910617
.... ตั๊บแก..... อิอิ ......
5 พฤศจิกายน 2551 13:00 น. - comment id 910674
เหมือนแมงเม่าที่หลงไฟแสงสีค่ะ
5 พฤศจิกายน 2551 13:15 น. - comment id 910685
เห็นรูปดอกไม้ไฟ เลยนึกไปถึงเวลาจุดกัน ควันฟุ้งฟ้า เป็นม่านพร่าบังแสงพราวดาวดวง แสงช่วงแต่กลิ่นโชยไหม้เหม็น สู้แสงเพ็ญดาวพราวเด่นไม่ได้ มองทีไรก็ชื่นใจทุกที
6 พฤศจิกายน 2551 09:22 น. - comment id 910888
สวัสดีค่ะ พี่ดาวระดา สบายดีนะค่ะ ดอกบัวแวะมาทักทายค่ะ ให้พบสุขทุกเมื่อนะค่ะ
6 พฤศจิกายน 2551 10:11 น. - comment id 910909
แหมๆๆไหลเชียวนะคะช่วงนี้กลอน
6 พฤศจิกายน 2551 11:12 น. - comment id 910938
ขอบคุณน้องดอกบัวครับ ขอบคุณที่ถามไถ่ ผมสบายดีครับ ขอบคุณ เพื่อนสนิทที่น่ารัก ที่คิดถึงมากครับ (พิมญดา) กลอนผมก็งั้นๆแหละไม่ไหลลื่นหรอกนะครับบบบบ