ประสานใจของคนนั้นลำบาก เรื่องยุ่งยากคุกรุ่นวุ่นศักดิ์ศรี ทั้งอาฆาตพยาบาทหวาดทั้งปี ปัญหาที่รุมทำร้ายมากมายอยู่ อย่างที่รู้ไมตรีมีแต่ก่อน หมดอาวรณ์ก่อนเคยรักทั้งตูสู บัดนี้เหินห่างกันเพราะพันตู ลืมไม่รู้ทั้งสูตูล้วนเป็นไทย ลืมกันไปทั้งหมดนี้เหมือนไม่ใช่ แปรเปลี่ยนไปวันละนิดคิดสั้นสั้น เหลือเพียงมันกับมึงปั้นปึ่งใส่ ทำเหมือนว่าเราเราไม่ใช่ไทย เอาแต่ใจตัวของตัวไม่กลัวใคร นิธิศเจริญธรรม ๒๗ตุลย์๒๕๕๑