จะจับคอนนอนไหนในป่าปูน นกน้อยเอยปีกอ่อนจะนอนไหน กลางผืนป่าเจ้าจะนอนจับคอนใด เดินทางโดยหัวใจไกลสุดตา พงไพรกว้างแห่งนี้คือที่พัก มีความรักมีกินถวิลหา มีรอยยิ้มความสุขอยู่ทุกครา มีชีวิตชีวามีอาทร มีอาหารมากมายเลี้ยงกายเจ้า มีร่มเงามากมายกรองแดดอ่อน มีบ้านเก่าอาลัยในยามจร มีแมกไม้หลายคอนให้นอนพัก กาลเวลาผ่านไปได้ปีกว่า มีข่าวคนตัดป่าปัญหาหนัก เสียงเครื่องยนต์เลื่อยไฟฟ้าน่าขามนัก เหลือซากหักปี้ป่นของต้นไม้ เจ้านกน้อยบินร่อนอ่อนแรงนัก หาที่พักจะจับคอนนอนไม้ใหญ่ กางปีกอ่อนร่อนถลามาก็ไกล จะจับคอนนอนไหนในป่าปูน
2 พฤศจิกายน 2551 12:58 น. - comment id 909661
นกเอยหลงบินพลัดถิ่นที่ ค่ำนี้เหน็บหนาวร้าวแค่ไหน นกเอยเคยอยู่คู่พงไพร เหตุใดหลงเมืองที่เฟื่องฟุ้ง หนาวใดไหนเล่าเท่าคอนกรีต ผิดรีตนกป่าอย่าเริงหลง รีบขยับกลับปีกคืนป่าดง อย่าหลงเมืองไร้น้ำใจเลย ขอแจมด้วยคนนะครับ
2 พฤศจิกายน 2551 13:52 น. - comment id 909671
..ธรรมชาติกำลังถูกทำร้ายอย่างสาหัส .ถ้าคนในถิ่นไม่ช่วยอนุรักษ์..ก้อจะไม่มี ป่า..ให้สัตว์โลกได้อาศัยแน่ๆเนาะ
2 พฤศจิกายน 2551 14:04 น. - comment id 909677
จะจับคอนนอนไหนในป่าปูน......อิอิ...มานอนบ้านนางฟ้าไหมคะ ท่ามกลางบอมบ์และดงกระสุน.....แว้บมาแซวค่ะ...เยี่ยมค่ะผลงาน
2 พฤศจิกายน 2551 14:32 น. - comment id 909700
เข้ามาอ่านผลงานดีๆค่ะ
2 พฤศจิกายน 2551 17:25 น. - comment id 909745
ป่าปูนมีคอนโดแอร์เย็นเยียบ จะเปรียบเทียบผืนป่าเคยอาศัย ต่างกันราวดินฟ้าต่างกันไกล เพราะน้ำใจแห้งผากยากร่มเย็น
2 พฤศจิกายน 2551 17:25 น. - comment id 909746
นกน้อยเอยค่ำนี้จะนอนไหน มีหนึ่งให้เจ้าพักคลายและหายร้อน หลบมาพักระเบียงบ้านของเราก่อน ตะวันรอนก็ให้หลับกับบ้านเรา แม้ป่าปูนขอเจ้าอยู่อย่างสุข ลืมความทุกข์ทิ้งไปเก็บไว้ก่อน ลมเย็นเย็นโชยมาน่าหลับนอน พักเถอะนะพักก่อนนกน้อยเอย มีเจ้านกสามตัว พ่อแม่ลูก ชอบมาจับอยู่ที่ระเบียงห้องประจำค่ะ เพราะไร้ป่า ไร้ต้นไม้ เลยต้องมาอาศัยในป่าปูนแทน ว่างๆ เขาก็จิกต้นพลูด่างเราซะพลุนเลยค่ะ แวะมาอ่านกลอนเจ้านกน้อยค่ะ
2 พฤศจิกายน 2551 17:52 น. - comment id 909761
เก่งคะนับวันเก่งมากยิ่งแล้ว พี่เชื่อว่าอีกหน่อยเรา..มีผลงานเป็นของตัวเองนะคะ
3 พฤศจิกายน 2551 06:00 น. - comment id 910013
จะจับคอนนอนไหนในป่าปูน ไม่เกื้อกูลอุ่นใจเหมือนชายป่า มีเพื่อนสัตว์น้อยใหญ่ร่วมชายคา อิสราครรลองไม่จองจำ ก่อแต่ความลำเค็ญเรื่องเป็นอยู่ มนุษย์รู้หรือไม่หรือใจหนำ สร้างบ้านเมืองฟุ้งเฟื่องเรื่องต้องทำ ต้องร่วมกรรมช้ำอก..นกในเมือง
3 พฤศจิกายน 2551 08:31 น. - comment id 910036
สงสารนกในเมืองค่ะ เกาะกันตามสายไฟ บ้านครุกระดาษทราย ปลูกต้นไม้ไว้เยอะ มีนกมาอาศัยร่วมชายคามากมายค่ะ แล้วก็ยินดีต้อนรับมันด้วยค่ะ
3 พฤศจิกายน 2551 09:58 น. - comment id 910065
ณ ร่มไม้ชายคา มีการเวก พันธุ์ไม้เอกโอ่อ่าค่าไม่สูญ เป็นที่พักโอบเอื้อและเกื้อกูล ทั้งค้ำคูนคอนใหญ่ให้สร้างรัง เจ้าบินมาจากไหนก็ไม่รู้ อาศัยอยู่สองตัวด้วยความหวัง สร้างครอบครัวอบอุ่นและยืนยัง ณ บ้านหลัง ไม่ใหญ่ ในป่าปูน ที่บ้านปลูกต้นการเวกไว้ค่ะ นกมาทำรัง และออกลูกหลายคู่แล้ว และมันก็จากไป แล้วก็คู่ใหม่ก็มาเสมอ มีความสุขค่ะที่ได้เห็นมัน แม้บ้านจะอยู่ในป่าคอนกรีต แต่ก็พยายามปลูกต้นไม้ค่ะ
14 พฤศจิกายน 2551 12:36 น. - comment id 913853
สายไฟเจ้าเอ๋ย