เอาสองคนนั้นไปหักคอที
จักรพรรดิหยก
ตัวท่านหมาย เรื่องอะไร เอาให้แน่
อย่าคิดแค่ เหตุเคือง เรื่องศักดิ์ศรี
ยุคนชั่ว มั่วคนบ้า กล้าสิ้นดี
คนแบบนี้ เขาไม่เลี้ยง ให้ป่วยการ
อีกหนึ่งคน หัวดี มีเงินตรา
เรืองอำนาจ วาสนา เป็นแก่นสาร
ไม่คิดพอ จึงโกย โดยสำราญ
ไปเบิกบาน เมืองใกล ทรัพย์ใครกัน
คนสองคน ชักหมื่น เข้าต่อตี
เป็นอย่างนี้ ใครเล่า ที่โศกศัลย์
อันขื่อแป บริบท กฎหมายนั้น
ตามใจฉัน ไม่ทำตาม จะทำไม
รือแบบนี้ ที่เขาว่า กาลียุค
ไม่เป็นสุข สังเวช เหตุใฉน
หวังแต่ว่า สิ่งศักดิ์สิทธ์ ท่านเห็นใจ
เอามันไป หักคอ พอกันที