มหาพิชัยราชรถนำเสด็จ ท่ามเทวษปวงประชาฝ่าสายฝน บรรยากาศมืดครึ้มซึมเศร้าปน แทบทุกคนหม่นเศร้าเคล้าน้ำตา เสียงเพลงลาพญาโศกวิโยคหนัก มองพระพักตร์พระพี่นางอย่างฝันหา พระโอษฐ์แย้มยิ้มให้แต่ไกลมา กลั้นน้ำตาไม่อยู่แล้วหนูเอ๋ย ช้าพระพุทธเจ้า นิธิศเจริญธรรม ๒๓ตุลย์๒๕๕๑