เตือนน้อง

ทิพย์ญาดา , วนาศิริ

เช็ดน้ำตาเถิดน้องอย่าร้องไห้
แล้วเปิดใจต้อนรับความดับสูญ
เมื่อความรักเคล้าคละปฎิกูล
จะอาดูรต่อไปทำไมกัน
         ลืมคำว่ารักแท้มีแต่เศร้า
เมื่อใจเขาหมุนเวียนเปลี่ยนแปรผัน
ถ้าน้องมัวหดหู่รู้ไม่ทัน
เขาจะหยันเย้ยหยามตามสบาย
         น้องจงรักศักดิ์ศรีที่เป็นหญิง
เขาว่าหยิ่งดีกว่าหาว่าง่าย
น้องเคยเจ็บเคยช้ำเพราะคำชาย
ยังไม่สายเกินสู้รู้บทเรียน				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย ไม่ได้ล็อคอินค่ะ

    31 ตุลาคม 2551 19:14 น. - comment id 909082

    41.gif41.gif41.gif
  • ลิลิต

    31 ตุลาคม 2551 20:36 น. - comment id 909135

    แค่สามบท ก็สละสลวย และมีความหมายมากครับ...
    41.gif41.gif41.gif
  • แมวเหลือง

    31 ตุลาคม 2551 21:19 น. - comment id 909164

    41.gif41.gif41.gif เลิศครับ!!!

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน