อมตะ ไม่ได้หมายถึงว่า ไม่ตาย อมตะ ไม่ได้หมายถึงว่า ไม่แตกดับ อมตะ ไม่ได้หมายถึงว่า ไม่สิ้นสุด อมตะ ไม่ได้หมายถึงว่า ไม่จบสิ้น ...ทว่า... อมตะ หมายถึง ความทรงจำที่ไม่มีวันจางหาย อมตะ หมายถึง ความตราตรึงแห่งรอยอดีต อมตะ หมายถึง ความตายที่ได้รับการจารึก อมตะ หมายถึง กรรมดีชั่วที่ไม่แตกดับไปกับสังขาร นี่แหละคือความหมายของคำว่า...อมตะ...