ในค่ำคืนที่เยียบเย็นทั่วผืนฟ้า ดวงดาราทอแสงแต้มเพ็ญสรวง เมฆบางเบาเคล้าคลอรอดาวดวง น้ำค้างร่วงหล่นคว้างหว่างศิลา เอื้อมมือหมายคว้าดาวมาสาวเก็บ พอรู้ตัวแสนเจ็บใจเหน็บหนา ห้วงภวังค์ยังล้ำเหลื่อมเอือมระอา ต้องก้มหน้ามองดินแทบสิ้นใจ ยิ่งดึกดึกอ้างว้างน้ำค้างโซม กระพือโหมลมพาน้ำตาไหล ดูหิ่งห้อยแสงเรื่อเจือแสงไฟ หนาวหัวใจไร้จุดหมายในปลายทาง ขออ้อมกอดแห่งน้ำค้างอหังการ์ มาล้างตาลืมความเศร้าก่อนรุ่งสาง ความเหงาเศร้าสิ้นซานภาพางค์ ขอหนึ่งหยดน้ำค้างมาล้างใจ