ลมหนาวเยือนยามถึงเดือนปลายฝน แล้วเธอคนไกลตาเล่ามาเดือนไหน ลมยะเยียบเหยียบเย็นถึงทรวงใน ความห่วงใยถึงไหมใจคนจร น้ำค้างหนาวเกาะพราวบนยอดใบ ดั่งเช่นใจแนบใจในกาลก่อน แล้วอาทิตย์ไล้น้ำค้างให้รานรอน ไม่ต่างตอนห้วงเวลามาพรากเรา ลมหนาวเยือนยามย่างเดือนหนาวเย็น ดั่งจะเป็นเช่นสัญญาญตอนกาลเก่า จะกลับเมื่อลมเหมันต์พัดบางเบา มาแนบเนาเคียงข้างไม่ร้างไกล
29 ตุลาคม 2551 11:05 น. - comment id 908403
รออีกนิดครับ ไกล้กลับแล้วครับ
29 ตุลาคม 2551 12:09 น. - comment id 908422
ยามปลายฝนย่างต้นเข้าลมหนาว คิดถึงสาวคนไกลใจห่วงหา ยังคิดถึงรู้บ้างไหมใจแก้วตา รีบกลับมาหาเจ้าเฝ้าแต่รอ น้ำค้างยามเช้าพราวอ่อนไหว เกาะกิ่งยอดใบพออุ่นใจในลมหนาว แสงตะวันส่องหล้าเหือดแห้งราว ไม่ต่างต้องจากจรสาวเจ้ามาแดนไกล ลมหนาวเยือนเหมือนเตือนให้คิดถึง คนดีอย่าทำปั้นปึงยังคงซึ้งรู้ไหม ยังคิดถึงเจ้าอยู่ทุกวันไม่ห่างไกล สัญญาหนาวนี้เธออบอุ่นใจ..."จะอยู่ใกล้เธอ"
29 ตุลาคม 2551 13:35 น. - comment id 908460
หนาวหัวใจไล้ไออุ่นละมุนหา หนาวภาษายามเธอลาร้างอักษร หนาวยิ่งนักยามเธอรักแล้วจากจร หนาวทุกตอนที่พระพายพัดไหวมา
29 ตุลาคม 2551 16:47 น. - comment id 908532
ลมหนาวมาแล้ว ปกติชอบเขียนกลอนหน้าหนาว ปีนี้เหมือนฝนตกตลอดเลยนะคะ