เสียงชายหนุ่มคนนั้นฟันมีดฉับ ให้นึกนับกลับหลังเมื่อครั้งเก่า ถูกมีดบาดเลือดซิบแค่บางเบา แต่ทำเอาเจ็บปวดรวดร้าวใจ เจ้าคงเจ็บมากมายใช่ไหมนั่น เสียงเอี๊ยดลั่นสนั่นโครมลมวูบไหว ฟันฉับฉับสลับก้านผ่านกิ่งใบ ยางหยดไหลรดพื้นยืนมองดู เสียงเอี๊ยดก้องร้องไห้ใช่ไหมนั่น ยางหยดนั้นหยาดน้ำตาน่าอดสู หากเปล่งเสียงได้บ้างคงพรั่งพรู ใครต่อใครคงรับรู้ว่าเจ้าครวญฯ
28 ตุลาคม 2551 10:43 น. - comment id 599617
เคยเห็นไหมน้ำตาของต้นไม้ ที่รินไหลร่วงหล่นบนพื้นหญ้า ......
28 ตุลาคม 2551 10:47 น. - comment id 599619
แบมเคยเห็นนะ น้ำตาต้นไม้นะ.. เหมือนต้นยางที่เขากรีดยางเอาไปทำขี้ใต้ มันร้องไห้ออกมาเป็นสีแดง.. แวะมาอ่านกลอนค่ะ
28 ตุลาคม 2551 16:19 น. - comment id 908092
พิมมีคำถามประจำต้นไม้มีความรู้สึกไหมคำถามแต่เยาวว์ไว
28 ตุลาคม 2551 12:17 น. - comment id 908140
มวลป่าไม้ของไทยในวันนี้ ทุกพื้นที่มือดีมีล้างผลาญ เขาร่วมกันฟันป่ามาเนิ่นนาน รัฐปล่อยผ่านกาลไปใกล้หมดเลย ผมเห็นตามป่าตามเขาที่ดีมีแต่เขาไปสร้างรีสอร์ทบ้าง ทั้งกรมป่ไม้ กรมธนารักษ์ กับแย่งกับรับผิดชอบพื้นที่ อย่างเช่นเกาะ มีการให้เช่าทำรีสอร์ทได้ไงไม่รู้
28 ตุลาคม 2551 16:53 น. - comment id 908263
น้ำตาไม้รินไหลใต้ใบเลื่อย ต้นเปล่าเปลือยนั้นไร้สิ่งใดป้อง เจ้าร่ำไห้ใยไม่มีใครเหลือบมอง ไม้ล้มกองเพราะมองแต่ประโยชน์ตน ช่วยกันรักษานะคะ
28 ตุลาคม 2551 19:14 น. - comment id 908298
ขอบคุณครับที่เข้ามาเยือน คุณแก้วประภัสสร คุณลูกกลิ้ง คุณพิมญดา ต้นไม้มันรู้สึกได้หรือไม่ ต้นไม้ไม่มีจิตวิญญาน...คงรู้สึกไม่ได้ เพราะสิ่งที่จะทำให้รู้สึก..น่าจะเป็นสิ่งที่เราเรียกมันว่า..ใจ..จิต...หรือจิตวิญญาน หรือใครมีทัศนะที่ต่างไปจากนี้.. โพสกลอนตั้งแต่ตอนเช้า ที่ทำงานถูกตัดไฟตั้งแต่แปดโมงเช้า ยันสี่โมงแลง... ผู้คนจึงเหงื่อท่วม...