เงาไหวหวาดวาดระแวงแต่งปัญหา เงาอ่อนล้าเคลือบแคลงแสร้งสงสาร เงาพิฆาตมาดร้ายหมายก่อการ เงาสังหารเหี้ยมโหดโปรดทำลาย เงาจัญไรไล่จับความกลับกลอก เงาลวงหลอกยื้อยุดประทุษร้าย เงาเฉือนเชือดเลือดเย็นเป็นเจ้านาย เงาละอายพ่ายคุณธรรมนำจิตใจ เงาสินทรัพย์นับเนื่องก่อเรื่องยุ่ง เงาเฟ้อฟุ้งเฟื่องอิทธิพลตนยิ่งใหญ่ เงาสินบาทคาดสินบนหล่นทั่วไทย เงาสดใสบริสุทธิ์ดุจเลือนลาง เงานักบุญบอกปรานีมีบ้างไหม เงาใส่ไคล้คลุ้มคลั่งสั่งเสริมสร้าง เงาบูชาชื่นชมห่มห่อนจาง เงาปล่อยว่างวางเฉยเลยเลื่อนลอย เงาหวังวาดปรารถนาอย่าพึงหมาย เงาสุดท้ายปลายมือคือสุดสอย เงาที่รอก็ทำใจในการคอย เงาเหลือน้อยนำสว่างคือทางธรรม.
27 ตุลาคม 2551 14:03 น. - comment id 907922
เงาที่เอ่ยใช่เคยอยู่คู่แผ่นดิน เงานั้นดูชินๆน่าชิงชัง เงาทำลายหมายให้ชาติพลาดภินค์พัง เงาระยำคงยังพลังหลาย เงาก่อกรรมทำเข็ญเป็นอาจิณ เงานั้นสิ้นคุณธรรมนำใจกาย เงาร่างทรงคงอยู่อันตราย เงานั้นคงไม่คลายหมายเอาคืน คงเป็นเงาตัวเดียวกันแน่ๆเลย
1 พฤศจิกายน 2551 23:46 น. - comment id 909532
อิอิ...นางฟ้าไม่ได้บอกว่าฟันธงนะคะ คุณวิทย์ ศิริ 27