ความรักก็เป็นดั่งเช่นต้นไม้ ผลิดอกใบเมื่อได้เจอสายฝน แผ่กิ่งกว้างกั้นกลางแดดร้อนรน ผลิตผลเมื่อต้นเจริญงาม เพื่อเติบใหญ่ต้องใช่ใจไปรดราด จึงสามารถออกดอกผลจนล้นหลาม เติมปุ๋ยให้ตามจังหวะกะโมงยาม กิ่งไม่งามก็สางให้บางไป ทิ้งระยะความห่างระหว่างต้น เพื่อแผ่รับแดดฝนส่องตนได้ อิสระที่จะสบัดไหว ซึบซาบสู่รากใบจิตวิญญาณ เมื่อเรือนรากหยั่งลึกลงสู่ดิน ยืนต้นเป็นอาจินต์ให้คนขาน พายุแม้กระหน่ำซ้ำยาวนาน ยังทนทานหากรากแก้วจะทานทน ความรักก็เป็นดั่งเช่นพฤกษ์พรรณ ควรให้ความสำคัญหมั่นบำรุงต้น เมื่อไม้ให้ร่มเงาแก่หมู่ชน รักก็ทำให้คนได้ชื่นบาน
24 ตุลาคม 2551 13:06 น. - comment id 906888
เหมือนต้นไม้จริงๆค่ะ ตอนเล็กเฝ้าถนอม แดดจัดก็เหี่ยว ให้น้ำเยอะก็งามเกิน รากจะเน่าเอา
24 ตุลาคม 2551 13:22 น. - comment id 906894
ต้นไม้ใหญ่ ก็คงเหมือนกันนะคะกว่าจะโตแผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาต้องใช้เวลานาน พอมีคนใจร้ายมาโค่นทิ้ง เวลาที่ผ่านมาก็ไม่มีค่าอะไรเลย
24 ตุลาคม 2551 13:35 น. - comment id 906903
หญิงเป็นกิ่งไม้ ชายเป็นลำต้น หญิงเป็นดอกผล ชายก็ซน.......กิงซะเลยยยยย อิอิ อ่ะล้อเล่นอ่ะ.........(มาเยี่ยมอ่ะ)
24 ตุลาคม 2551 13:43 น. - comment id 906906
ใช่คะ คุณเพียงพลิ้ว คุณโคลอน เริ่มปลูกก็ต้องหมั่นดูแล ไม่งั้นก็ไม่โต ความรักเริ่มแรกหากไม่ใส่ใจ ก็ไม่มีวันข้างหน้า พอเป็นต้นไม้ใหญ่หากไม่รักษา ก็อาจมีคนแอบมาตัดฟัน
24 ตุลาคม 2551 15:05 น. - comment id 906921
... ความรักฉันนั้นเป็นเช่นพืชไร่ มักล้มตายภายหลังฝนหลั่งหาย แม้เพียรหวังหยั่งรากให้มากมาย แต่มิวายตายซากจากแผ่นดิน
24 ตุลาคม 2551 15:26 น. - comment id 906925
กลอนเพราะดีครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับผม
24 ตุลาคม 2551 16:20 น. - comment id 906947
ขอบคุณค่ะ คุณ kirati ที่แวะมาเยี่ยมเยืยน จะกิงกันซะงั้น ........................................ ขอบคุณค่ะ คุณฝากฟัน เป็นพืชไร่ก็ปลูกหว่านไถได้หลายหน เกิดดอกผลงอกงามตามวิสัย สิ้นอายุวอดวายตายลงไป ยังกลับกลายเป็นปุ๋ยไว้ให้ดิน ...................................... ขอบคุณค่ะ คุณคนเขียนรูป ขอฝากเนื้อฝากตัวเช่นกันค่ะ
24 ตุลาคม 2551 17:00 น. - comment id 906969
แวะมาสวัสดี โตไวไวนะครับ
24 ตุลาคม 2551 19:41 น. - comment id 907022
หมั่นรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ยด้วยใจ ต้นรักก็งอกงามค่ะ
24 ตุลาคม 2551 23:07 น. - comment id 907164
เป็นต้นไม้ที่ต้องรดความห่วงใยลงไปจึงจะเจริญงอกงาม
25 ตุลาคม 2551 19:09 น. - comment id 907474
25 ตุลาคม 2551 23:08 น. - comment id 907554
เขียนกลอนเก่งจังนะคะ แวะมาอ่านแต่ว่าไม่ค่อยได้เม้นท์ให้ ชอบค่ะ เพราะดี
27 ตุลาคม 2551 10:23 น. - comment id 907887
ขอบคุณค่ะ คุณแทนคุณแทนไท คุณครูพิม คุณฉางน้อย และคุณนั่งยิ้มริมระเบียง ที่แวะเวียนมาอ่านนะคะ