จะกล่าวถึงขุนแผนแสนสนิท หัวเป็นหิดตูดเป็นเหาเกาไม่ไหว คันแสนคันล้านคันคันบรรลัย เกาเกาไปหิดออกโดนขุนช้าง พระอภัยเป่าปี่นั่งบนหิน ผีพาบินไปเป่าร้านข้างๆ สุดสาครหมั่นไส้เลยปายาง โดนกายร่างพระอินทร์โอ๊ยเจ็บจัง หนุมานถือมีดปล้นร้านทอง ท้าวสามลก็มองเห็นจึงยัง ก็ได้โทรแจ้งหาเรียกพระสังข์ แล้วก็ยังเห็นพระลักษณ์บังคับมาร ท้าวแสนปมได้งมหอยปูปลา ได้มาทำพล่ากุ้งให้พระทาน เจอะพระรามยิงศรแสนรอนราน หัวเราะขานจานจะแตกแหลกเสี่ยงเอย