คำอธิฐาน...ในคืนเพ็ญ
ทิพย์โนราห์ พันดาว
ลุ่มป่าสักทอดยาวท่ามดาวดาษ
นภากาศเมฆน้อยลอยเป็นกลุ่ม
สายน้ำชื่นไหลชมลมจรุง
กลิ่นน้ำปรุงลอยหวลอวลราตรี
ประคองกลีบบัวงามตามใจชอบ
ล้วนรายรอบบัวงามอร่ามสี
เปลวไฟวับแวมฟ้าในราตรี
ตั้งฤดีอธิฐานช่วยอำนวยพร
ให้ชีวิตข้ามีสุขไร้ทุกข์โศก
มวลมนุษย์โลกโศกสลายให้ถ่ายถอน
ให้คนไทยรักกันมั่นอาทร
ให้ละครฉากเลือดกลบจงจบลง
คนทำดีให้มีสุขทุกถ้วนหน้า
คนต่ำช้าให้เหลวแหลกแตกเป็นผง
คนที่รักชาติไทยเทอดไตรรงค์
ให้อาจองด้วยคุณงามและความดี
วางกระทงบัวงามตามกระแส
คารวะคุณแม่คงคาศรี
ขอแม่จงชโลมรื่นผืนธานี
ให้สยามมีร่มเย็นเหมือนเช่นเดิม
ทิพย์โนราห์ พันดาว