"ฟ้า"แม้กาลผ่านไปก็ใช่ฟ้า สวยสูงค่าฟ้าใสในใจฉัน ยังงามตาเวลาผ่านนานนิรันดร์ แม้ในวันอันมืดมิดสนิทตา ฟ้ามีจันทร์นั้นเยือนเป็นเพื่อนคู่ เหมาะสมอยู่คู่กันบนชั้นฟ้า คืนฟ้าเหงาเคล้าคู่หมู่ดารา รอจันทรามาเยือนเป็นเพื่อนใจ ถึงรุ่งเช้าเข้าฟ้ามีอาทิตย์ แนบสนิทชิดกายหมายเคียงใกล้ สุริยากล้าแรงแกร่งกว่าใคร คอยรับใช้ใจฟ้ามาเนิ่นนาน วันไร้คู่สุริยาไม่มาเฝ้า สายลมเล่าเอาใจไล่พัดผ่าน มวลเมฆามาคู่ดูตระการ สุขสำราญหวานไหวเคียงใกล้ฟ้า ฤดูกาลผ่านเปลี่ยนเวียนวันใหม่ มีวันใดฟ้าไร้คู่อยู่พร้อมหน้า หมู่ดาวเดือนเลื่อนไปไม่ยอมมา สุริยาลาไปไม่มาเยือน อีกสายลมกลมเกลียวกลับเกรี้ยวกราด เมฆาฟาดสาดใส่ไม่เคยเหมือน ฟ้าร้องร่ำน้ำตามาตักเตือน อย่าลืมเลือนเพื่อนฟ้าอย่างข้าเลย ดินไร้ค่าอ้าแขนรับกับทุกสิ่ง ฟ้าอย่าชิงชังข้าอย่านิ่งเฉย มีน้ำตาข้ารับซับเหมือนเคย แม้ไม่เลยเคยเทียมฟ้า"ค่าคือดิน"
17 ตุลาคม 2551 13:21 น. - comment id 905126
17 ตุลาคม 2551 15:28 น. - comment id 905160
ชั่งโชดดีที่เกิดเป็นฟ้า มีจันทราดาราอยุ่เป็นเพื่อน แม้ยามค่ำคืนมาลางเลือน ตะวันยังยิ้มเกลื่อนอยู่เคียงกาย
25 ตุลาคม 2551 14:35 น. - comment id 907396
KIRATI ขอบคุณครับ สายลมเดือนตุลา แม้จะเกิดเป็นดินไม่สิ้นค่า ยังคอยรับซับน้ำตาให้ฟ้าได้ อาจจะดูด้อยค่ากว่าใครๆ แต่จริงใจไม่แพ้แม้เดือนดาว