เกราะแก้ว(กัลยา)พระภูมินทร์

KIRATI

อาลัยเจ้าฟ้ากัลยา
หยาดฝนพร่ำ...ดั่งร่วมริน...................................น้ำตา...
ว่า..เอย..เจ้าแก้วกัลยา.......................................ตักษัย
สูญสิ้นโศก...ด้วยลาลับ.......................................กลับไป
สู่ห้วงสวรรค์...นภาลัย........................................นิรันดร์
น้ำพระทัย...ล้นรินใจ.........................................ทั้งชาติ
อนงค์นาถ...นิราศคืน........................................สวรรค์
พระการุณ...เปี่ยมด้วยคุณ.................................อนันต์
น้อมเกล้าพลัน...ส่งเสด็จ....................................พระกัลยา
พระผู้บุญใน...ราชสกุล......................................สูงศักดิ์...
สืบเชื้อวงศ์...องค์กษัตริย์..................................รักษา
สยามประเทศ...เขตอาณัติ.................................พัฒนา
พระอนุชา...๒ กษัตริย์......................................ขัติยะวงศ์
สายพระเนตร...สมเด็จย่า.................................หล่อหลอม
จึงทรงพร้อม...น้อมนำตาม.................................ธ ประสงค์
ฤทัยเปี่ยม...พระเมตตา....................................ทุกองค์
จนไทยยั้ง...ยืนยง............................................คงนาน
แก้วกัลยา...พระพี่นาง.....................................จอมกษัตริย์
ดุจดั่งรัตน...มณี...............................................ที่สืบสงค์
แก้วพลัง...ที่พร้อมนำ......................................ราชวงศ์
พระราชันย์...ทรงดำรง....................................นำไทย
พระสิ้นแล้ว...ดั่งเกราะแก้ว.............................พระภูมินทร์
สยาม...นฤบดินทร์..........................................หลุดหาย
ขอถวาย...ความจงรัก......................................ด้วยใจ...
พระราชหฤทัย...จงเปี่ยมไป............................ด้วยพลัง...
ขออย่าทรง...อาดูรจิต......................................ท้อแท้...
อย่าทรงแพ้...ความโศกเศร้า..........................สิ้นหวัง...
ขอปวงเทพ..เทวาประทาน................................พลัง...
ขอพระองค์...จงทรงยัง....................................เยือกเย็น
ข้าพระบาท...แม้จักน้อย.................................ต้อยต่ำ...
ฝ่าพระบาท...พระทรงธรรม............................มองเห็น...
ข้าพระบาท...ขอถวาย.....................................จิตเป็น...
ที่ดับเข็ญ...ทุกข์ทั้งมวล....................................ด้วยภักดี...				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน