1 เขาบอกว่าสามสิบปีกรุงเทพจม น้ำท่วมถมมิดหัวเจ็ดเมตรกว่า ใครได้ฟังข่าวนี้หัวเราะร่า แล้วกล่าวว่ามันจะจริงได้อย่างไร 2 ไปกล่าวโทษคนบอกว่าพูดมั่ว แล้วมากลัวเศรษฐกิจจะพังใหญ่ เพราะกรุงเทพเมืองหลวงศิวิไลซ์ ขืนเป็นเหตุเกิดอะไรแย่พอดี 3 คำเตือนนี้ไม่เข้าหูคนเมืองหลวง แต่ไม่ใช่เรื่องดวงดูบัดสี วิทยาศาสตร์ยืนยันมาดิบดี เวลานี้กรุงเทพใกล้จะจม 4 เหนือกว่าน้ำทะเลไม่เท่าไหร่ แถมเสียไปเพราะเป็นดินทับถม โดนน้ำเซาะตลิ่งพังแทบระบม คนยังนึกนิยมว่าไม่จริง 5 อาจจะไม่หนักหนาเช่นทำนาย แต่เป็นเหตุที่เกิดได้ควรสุงสิง เตรียมตัวก่อนเรื่องราวจะเกิดจริง อย่าละทิ้งว่าใช่เรื่องอันใด 6 ถ้าเกิดแล้วแก้ทันนั้นก็ดี ถ้าไม่เกิดแต่เรามีก็ดีใหญ่ ไว้ป้องกันเผื่อฉุกเฉินเกิดอะไร เตรียมไว้ได้เสร็จสรรพกระบวนความ 7 อย่ามามั่วหาว่าจริงหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ซึ่งคำถาม อนาคตเป็นเรื่องของนิยาม ต้องได้ข้ามผ่านพ้นจึงเห็นตัว 8 ยอมรับก่อนว่ากรุงเทพใกล้จบแน่ แต่ทางแก้มีไหมหาให้ทั่ว ใช้สติบวกปัญญาลบหวาดกลัว ฟื้นกรุงเทพให้ลอยตัวด้วยกันเทอญ...
16 ตุลาคม 2551 14:50 น. - comment id 904957
อ่านกลอนเพลินดี เลยขอแจมนิดหนึ่งนะคุณเจรนัย ครับ กรุงเทพฯน้ำ ท่วมเมื่อไหร่ ยังไม่รู้ ที่เป็นอยู่ ตัวผม มันจมปลัก น้ำท่วมที่ หนี้ท่วมหัว น่ากลัวนัก ผมว่าจัก ย้ายหนี พรุ่งนี้แล้ว...
16 ตุลาคม 2551 17:08 น. - comment id 905018
คุณ วาสุกรี จะย้ายไปไหนดีล่ะครับ
17 ตุลาคม 2551 06:41 น. - comment id 905079
ยังไม่รู้เลย ใกล้มีที่กบดานบอกหน่อย แต่เมืองทองผมม่ายไปนะครับ
17 ตุลาคม 2551 09:41 น. - comment id 905095
งั้นแนะนำกาญจนบุรีครับ แต่เอ...รู้สึกจะโดนเรื่องเขื่อนแตก งั้นไปอยู่แม่ฮ่องสอนดีกว่าครับ สบายดี